Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nóng: Tổng thống D.Trump và phu nhân Melania mắc COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và đệ nhất phu nhân Melania đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Trước đó, vào tối ngày 1/10, tổng thống mỹ donald trump xác nhận trợ lý thân cận hope hicks mắc covid-19 và vợ chồng ông đã lấy mẫu xét nghiệm và   sẽ tự cách ly.

Tổng thống mỹ donald trump viết lên twitter: "tối nay, đệ nhất phu nhân melania và tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính covid-19. chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và điều trị ngay lập tức. chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua".

Theo cnn, chẩn đoán này là mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng nhất được biết đến đối với một tổng thống mỹ đương nhiệm trong nhiều thập kỷ. ở tuổi 74, tổng thống trump được xếp vào nhóm có nguy cơ cao nhất vì những biến chứng nghiêm trọng của căn bệnh đã giết ch*t hơn 200.000 người mỹ và hơn 1 triệu người trên toàn thế giới.


Tổng thống D.Trump và phu nhân Melania

Việc ông bị nhiễm căn bệnh covid-19 có thể ảnh hưởng tới môi trường chính trị vốn đang căng thẳng vì cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, bên cạnh đó, nó cũng có thể ảnh hưởng tới  thị trường chứng khoán.

Tổng thống Trump được nhìn thấy lần cuối trước công chúng vào chiều ngày 1/10 khi ông  trở lại Nhà Trắng sau chuyến đi gây quỹ tới New Jersey. Ông không hề có biểu hiện gì ốm yếu, mặc dù không nói chuyện với các phóng viên khi bước vào nơi ở của mình.

Trợ lý thân cận của vị tổng thống trump là cô hicks là cựu giám đốc truyền thông nhà trắng và hiện là một cố vấn cấp cao của tổng thống mỹ, đã đồng hành cùng ông trump trong nhiều sự kiện gần đây, trong đó có cuộc tranh luận với đối thủ joe biden vừa diễn ra ở cleveland hôm 29/9. hôm 30/9, cô cũng lên chiếc không lực một cùng với vợ chồng trump và một số trợ lý thân cận khác của ông là jared kushner, dan scavino và nicholas luna, không ai trong số họ đeo khẩu trang.

Hope hicks là người mới nhất trong những nhân viên của trump nhiễm covid-19, dịch bệnh đã khiến  cho 7,2 triệu người mỹ mắc bệnh và hơn 200.000 người Tu vong. các nhân viên cấp cao khác đã nhiễm covid-19 và phục hồi bao gồm cố vấn an ninh quốc gia robert o’brien. nhưng những người này không tiếp xúc nhiều với tổng thống như hicks, người có thời gian phục vụ cho chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông.

Một số người thân cận với trợ lý  hicks cho rằng nữ phụ tá của trump đang trải qua các triệu chứng của covid-19. động thái mới nhất  này có khả năng làm dấy lên những chỉ trích về cách ứng phó của chính quyền trump đối với đại dịch, cũng như việc tổng thống coi thường các biện pháp y tế công cộng như đeo khẩu trang.

Hải Yến

(Theo CNN)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f76c7bff8ec6e3781642902)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY