Tin y tế hôm nay

Tin y tế

NÓNG: TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả những người từ Đà Nẵng, vùng dịch phía Bắc trở về sau kỳ nghỉ Lễ

TP.HCM vừa yêu cầu triển khai cho các quận huyện, TP Thủ Đức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc trở về sau kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong sáng 20/5.

Cụ thể để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, ngay tối ngày 20/5 TP.HCM đã triển khai cho các quận huyện, TP Thủ Đức tổ chức việc tiển khai lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc trở về Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 vừa qua.

NÓNG: TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả những người về từ Đà Nẵng, vùng dịch phía Bắc trở về sau kỳ nghỉ Lễ - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại tp thủ đức.

Người dân đi từ đà nẵng và các tỉnh có dịch phía bắc trở về tp sau kỳ nghỉ lễ cần liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2.

Hạn chế tiếp xúc với người khác trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, tp thủ đức đã ghi nhận một trường hợp người đàn ông sống tại chung cư sunview town mắc covid-19, phát hiện khi đi khám tại bv vinmec central park. từ ca bệnh này, tp đã truy vết được một trường hợp nhiễm bệnh khác là nữ đồng nghiệp làm cùng công ty.

Trong ngày 20/5, 4 ca dương tính sars-cov-2 khác tiếp tục được tp.hcm phát hiện. trong đó có 3 mẹ con ở quận 3 và một người đàn ông ngụ quận gò vấp.

NÓNG: TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả những người về từ Đà Nẵng, vùng dịch phía Bắc trở về sau kỳ nghỉ Lễ - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nong-tphcm-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-tat-ca-nhung-nguoi-tu-da-nang-vung-dich-phia-bac-tro-ve-sau-ky-nghi-le-20210521103205854.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY