Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nữ bác sĩ nhiễm COVID-19 từ máy thở của bệnh nhân được chữa khỏi bệnh

Chiều ngày 14/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã công bố thêm 8 ca khỏi bệnh COVID-19, trong đó có một ca tái dương tính và một bác sĩ Khoa Cấp cứu của bệnh viện này.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Như vậy đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 260 trường hợp khỏi bệnh/xuất viện (chiếm 90% tổng số bệnh nhân được ghi nhận). Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay gồm bệnh nhân (BN) 50, BN134, BN 141, BN185, BN193, BN196, BN244, BN263.

Trong số này, có 2 ca bệnh đáng chú ý là bệnh nhân 50 là ca tái dương tính, bệnh nhân 141 là nữ bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.

Bệnh nhân 50 là người đàn ông 50 tuổi ở phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Đây là một trong 5 BN nặng phải thở máy xâm nhập tại bệnh viện. Sau gần 1 tháng điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm 14/4. Tuy nhiên, hai tuần sau, BN phát hiện tái dương tính, tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Trong 16 ngày theo dõi ở bệnh viện, BN đã có thêm nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2, thể trạng hoàn toàn bình thường.

Nữ bác sĩ 29 tuổi là ca bệnh số 141, làm việc tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, là 1 trong 4 nhân viên y tế trên cả nước mắc COVID-19, được công bố dương tính hôm 25/3.

Bác sĩ này bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho bệnh nhân 28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (bệnh nhân 116). Đến nay, nữ bác sĩ đã có nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2.

Trong 6 bệnh nhân còn lại, có 3 người liên quan Bệnh viện Bạch Mai gồm: BN 185 quê Hoài Đức, Hà Nội, đã từng điều trị 8 ngày tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 29/3, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV 2.

Hai người khác liên quan Bệnh viện Bạch Mai là bệnh nhân 193 và 196, đều là nhân viên công ty Trường Sinh làm việc ở căng tin bệnh viện này.

Hiện tại các bệnh nhân trên sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở và sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 288 ca mắc COVID-19. Đã 28 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện, có tổng cộng 148 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư chỉ còn 6 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị.

Thói quen không ngờ 'giết ch*t' phổi, nhiều người Việt làm hàng ngày

Có những thói quen tưởng như vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng và đang dần 'giết ch*t' phổi mà nhiều người không hay biết.

Những 'đại kỵ' khi ăn sầu riêng không phải ai cũng biết

Sầu riêng là món ăn yêu thích của nhiều người. Loại quả này cũng có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, nhưng không phải ai ăn sầu riêng cũng tốt. Thậm chí với một số người mắc bệnh hoặc khi ăn sầu riêng kết hợp với một số thực phẩm 'đại kỵ' có thể gây hại cho cơ thể.

Những siêu thực phẩm chống ung thư, chợ Việt Nam mùa nào cũng sẵn

Bạn không thể ngờ rằng những loại rau củ quả giá rẻ và luôn sẵn có trong các chợ tại Việt Nam lại là siêu thực phẩm ngừa ung thư cực tốt. Nếu bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày, bạn có thể ngừa được vô số bệnh cho bản thân và gia đình mình.

Cục Quản lý Dược cảnh báo về Thu*c kháng virus trị cúm 'lưu hành lậu' tại Việt Nam

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở bán lẻ Thu*c (trên địa bàn quản lý) đối với việc bán Thu*c Tamiflu.

Mỗi ngày Việt Nam xét nghệm gần 2.000 mẫu tìm COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 14/5 cả nước đã có 58 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19. Hiện mỗi ngày Việt Nam xét nghiệm khoảng gần 2.000 mẫu, và đến nay đã có thực hiện xét nghiệm 275.000 mẫu, phát hiện 288 trường hợp nhiễm COVID-19.

Ngủ kiểu này dễ gây Tu vong, biết mà tránh kẻo mang họa vào thân

Dù đã ngủ đủ nhưng khi thức dậy, bạn vẫn thấy mệt mỏi, tinh thần không thoải mái. Theo các chuyên gia, nguyên nhân do các kiểu ngủ không phù hợp. Nếu việc làm này cứ được duy trì trong một thời gian dài sẽ khiến cho sức khỏe chịu nhiều ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nu-bac-si-nhiem-covid19-tu-may-tho-cua-benh-nhan-duoc-chua-khoi-benh-1657710.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY