Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ sinh từ Vũ Hán về nhập viện tại Hà Nội không nhiễm virus corona

(MangYTe) - Tại Hà Nội, có trường hợp bệnh nhân là lưu học sinh vừa trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư. Tuy nhiên, qua xét nghiệm xác định bệnh nhân này không nhiễm virus corona.

Giám đốc sở y tế hà nội nguyễn khắc hiền thông tin tại buổi bí thư thành ủy hoàng trung hải thăm, chúc tết trung tâm cấp cứu 115, sáng 24/1 (tức 30 tết nguyên đán 2020).

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền thông tin về dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

Theo ông nguyễn khắc hiền, bệnh nhân phương thảo (20 tuổi, trú tại phường phú lãm, quận hà đông) nhập viện do sốt, nghi ngờ mắc bệnh. bệnh nhân này là lưu học sinh vừa trở về từ vũ hán (trung quốc) - nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới. tuy nhiên, qua xét nghiệm xác định bệnh nhân này không nhiễm virus corona.

Hiện nay, bệnh dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đang có diễn biến phức tạp. theo số liệu của cục y tế dự phòng, tính đến ngày 23/1 tại trung quốc, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh (571 trường hợp mắc, 17 trường hợp Tu vong tại vũ hán). đã ghi nhận các trường hợp mắc tại 23 địa phương khác như bắc kinh, quảng đông, thâm quyến, thượng hải...; đã xác định có sự lây truyền virus corona từ người sang người và đã có 15 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

Một số nước, vùng lãnh thổ trong khu vực đã ghi nhận các trường hợp bệnh xâm nhập như: Thái Lan (4 trường hợp), Nhật Bản 1 trường hợp), Hàn Quốc (1 trường hợp), Đài Loan (1 trường hợp), Hoa Kỳ (1 trường hợp), Ma Cao (1 trường hợp), Hồng Kông (1 trường hợp).

Tại việt nam đã ghi nhận 2 ca dương tính với virus corona đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy (2 cha con người trung quốc).

Trưa 30 Tết, Bộ Y tế tổ chức họp khẩn về dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/nu-sinh-tu-vu-han-ve-nhap-vien-tai-ha-noi-khong-nhiem-virus-corona-363301.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY