Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Nữ Việt kiều kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam: Bằng chứng mới

Bà Đ. cho rằng sau ca phẫu thuật hỏng, lãnh đạo BVTM Kangnam đã hứa hẹn với bà nhiều điều trong việc giải quyết hậu quả nhưng không thực hiện.

Liên quan đến vụ việc bà L.Đ. (Việt kiều Châu Âu) khởi kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (BVTM Kangnam, số 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP.HCM) đòi bồi thường gần 20 tỷ đồng, mới đây bà Đ. đã cung cấp thêm cho luật sư và các cơ quan báo chí một bằng chứng mới đó là đoạn ghi âm trao đổi giữa bà với một người đàn ông được cho là bác sĩ Võ Tiến Huy (còn gọi là Huy Kangnam).

Theo bà Đ., đoạn ghi âm này được người thân của bà ghi lại là lúc bà gặp bác sĩ Huy để nghe những lời giải thích và hứa hẹn từ vị bác sĩ này sau ca phẫu thuật lần 2 do chính tay bác sĩ Huy thực hiện. Ca phẫu thuật lần 2 cách lần 1 chỉ khoảng 10 ngày.

Nu Viet kieu kien Benh vien tham my Kangnam: Bang chung moi
Nữ Việt kiều kiện BVTM Kangnam đòi bồi thường gần 20 tỷ đồng

Theo nội dung đoạn ghi âm bà Đ. cung cấp, một giọng nam đã giải thích và hứa với bà như sau:

“Tôi tin rằng trong 1 hoặc 2 tháng nó sẽ hồi phục một cách tương đối. Sau đó để hoàn toàn 100% như bình thường thì nó sẽ chậm hơn một chút trong vòng một vài tháng sau nhưng không phải là quá trình ấy một vài tháng sau mới hồi phục mà có thể trong một vài tuần sau đã bắt đầu vận động lại.

Sau 1 tháng nó cân hơn, sau 2 tháng nó cân gần như bình thường, sau 3 tháng nó trở lại gần như bình thường vậy. Thông thường nó có những khoảng thời gian như thế nên chị yên tâm.

Còn về vấn đề chuyên môn, chắc chắn các bác sĩ sẽ cam kết bất cứ một vấn đề gì mà chị bị tổn thương nào đó mà nó không hồi phục hoặc bị ảnh hưởng lâu dài thì bệnh viện sẽ chịu tất cả mọi phí tổn hoặc tất cả mọi trách nhiệm để điều trị cho chị. Cái đấy là khẳng định với chị bởi vì quan trọng nhất là làm sao để cho chị trở lại chứ không phải là vấn đề tốn kém như thế nào hay bất cứ cái gì…”.

Bà Đ. cho biết: “Bác sĩ Võ Tiến Huy hứa với tôi như vậy lặp đi lặp lại mấy lần nhưng ở lần phẫu thuật thứ 3, khi tôi bay ra Hà Nội theo yêu cầu của bác sĩ Huy thì không thấy anh ta đâu.

Từ sau lời hứa đó tới giờ tôi không còn gặp được anh ta nữa mà chỉ được gặp bà Vân An và bà Đương, dù ai cũng biết rằng bác sĩ Huy Kangnam là chủ của bệnh viện đấy”.

Nu Viet kieu kien Benh vien tham my Kangnam: Bang chung moi
Bà Đ. phải châm cứu kín mặt vì tổn thương dây thần kinh số 7 sau ca phẫu thuật căng da mặt tại BVTM Kangnam

Cùng với đoạn ghi âm này, ngày 6/5/2016, Lãnh đạo BVTM Kangnam gồm ông Phan Văn Trung Hiếu – Giám đốc Bệnh viện và bà Lê Thị Minh Đương – Phó Giám đốc Bệnh viện, đã cùng bà Đ. lập một biên bản làm việc thoả thuận nhiều nội dung liên quan tới việc điều trị cho bà Đ. sau ca phẫu thuật hỏng.

Cụ thể, BVTM Kangnam sẽ hồ trợ tất cả các bác sĩ giỏi đầu ngành để chẩn đoán, thăm khám về chuyên môn cho bà Đ. miễn phí trong quá trình điều trị tại BVTM Kangnam.

BVTM Kangnam sẽ sắp xếp bố trí khách sạn cho bà Đ. ở và cử điều dưỡng chăm sóc cho bà Đ. trong quá trình điều trị sau phẫu thuật.

BVTM Kangnam khẳng định: “Thời gian phục hồi hoàn toàn sau phẫu thuật sẽ từ 3-6 tháng. Tuy nhiên mọi người đồng ý và hiểu rõ rằng thời gian phục hồi còn tuỳ thuộc vào cơ địa, các bệnh tiềm ẩn của khách hàng trước đó mà điều đó có thể là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến giai đoạn này. Sau 6 tháng nếu kết quả điều trị chưa hồi phục thì Bệnh viện sẽ chịu mọi chi phí điều trị cho bà Đ. đến khi ổn định”.

BVTM Kangnam cũng yêu cầu: “Vào thời điểm bác sĩ, điều dưỡng của BVTM Kangnam trực tiếp theo dõi tình hình sức khoẻ cũng như thời gian phục hồi của bà Đ., và để quá trình điều trị đạt được hiệu quả cao nhất thì bà Đ. vui lòng không tự ý thăm khám, điều trị tại nơi khách mà chưa có sự đồng ý của các bác sĩ BVTM Kangnam, để hạn chế tối đa các tác động bên ngoài có thể làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị”.

BVTM Kangnam còn khẳng định sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thăm khám, chẩn đoán khi có nhu cầu sau khi bà Đ. đã hoàn toàn hồi phục và trở về nhà (nếu có).

Bà Đ. cho rằng BVTM Kangnam đã không làm hết trách nhiệm với bà, không thực hiện đúng theo lời hứa và biên bản làm việc trên. BVTM Kangnam chỉ trả lại cho bà 129 triệu tiền viện phí và “hỗ trợ” bà một khoản tiền để châm cứu, đắp Thu*c và vì bà có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền này không thấm vào đâu so với số tiền gần 20 tỷ đồng bà đã phải bỏ ra để chữa trị suốt mấy năm qua.

Báo Đất Việt đã liên hệ làm việc với lãnh đạo BVTM Kangnam nhưng gần 1 tháng trôi qua Bệnh viện này vẫn im lặng.

Mạnh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/nu-viet-kieu-kien-benh-vien-tham-my-kangnam-bang-chung-moi-3400660/)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY