Ẩm thực hôm nay

Nửa cuối tháng 4 âm lịch, 2 con giáp Thân - Dậu sẽ may mắn tới tấp nhờ thực đơn 3 món ngon bổ rẻ

Thực đơn 3 món ngon - bổ - rẻ dưới đây là gợi ý hoàn hảo cho hai con giáp tuổi Thân - Dậu thưởng thức trong tháng 4 âm lịch để tài vận hanh thông.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, vào tháng 4 âm lịch, con giáp tuổi thân phạm sao thái tuế nên vận trình ảm đạm, gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. có những cản trở khiến công việc không như ý muốn cho nên mưu sự cần thận trọng.

Đường tình cảm của người tuổi thân cũng gặp không ít muộn phiền. do bị âm sát hung tinh tác động. gia chủ nên đề phòng có kẻ thứ 3 chen chân phá hoại hạnh phúc.

Còn về tuổi dậu, con giáp này sẽ có một tháng hanh thông, suôn sẻ. tuy nhiên, bản mệnh cũng cần đề cao cảnh giác với những mối hợp tác hoặc đầu tư mờ ám. đừng bất chấp pháp luật mà làm liều kẻo vi phạm pháp luật.

Từ các phân tích vận trình của 2 con giáp trên, các chuyên gia tử vi khuyên rằng, tuổi thân - dậu nên thưởng thức những món ăn có màu vàng và trắng để mang lại may mắn, tài vận hanh thông.

Nếu gia chủ còn phân vân chưa nghĩ ra món gì như vậy, có thể tham khảo thực đơn ngon - bổ - rẻ từ gợi ý sau!


Món ếch xào sả ớt

Tháng 4 Âm lịch, 2 con giáp Thân - Dậu cần ăn món gì để tài vận hanh thông? - Ảnh 2.

ếch xào sả ớt là món ăn đầu tiên trong thực đơn được gợi ý cho con giáp tuổi thân - dậu thưởng thức trong tháng 4 âm lịch này. đây là món ngon và giàu chất dinh dưỡng, như protein, đường, chất béo, nhiều loại khoáng chất và canxi. món ếch xào sả ớt có cách làm đơn giản không cầu kì nhưng chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với miếng thịt ếch vàng ươm, dai dai, cay cay, ăn rất là ngon.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Ếch rửa sạch với nước muối loãng. Có thể chẻ đôi phần đùi ếch ra và để cho ráo nước. Sau đó ướp 1 chút gia vị mắm, hạt nêm và để trong 20 phút cho ngấm gia vị.

+ Ớt rửa sạch, bỏ hạt. Sả rửa sạch, thái lát hoặc thái sợi nhỏ.

+ Bắc chảo lên bếp. Cho 2 muỗng canh đường vào để thắng màu. Khi đường tan ra và đổi thành màu cánh gián thì bạn tắt bếp.

- Bước 2: Tiến hành xào ếch với sả ớt

+ Bắc chảo lên bếp, cho sả, gừng và tỏi vào chảo rồi xào đều.

+ Khi các nguyên liệu vàng thơm thì cho ếch vào đảo đến khi thịt ếch săn lại.

+ Cho vào 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc vào. Xào khoảng 10 phút, sau đó, cho ớt băm vào và xào thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.


Trứng chiên bông xốp

Tháng 4 Âm lịch, 2 con giáp Thân - Dậu cần ăn món gì để tài vận hanh thông? - Ảnh 4.

trứng chiên là món ăn được nhiều gia đình việt yêu thích. đây là món vừa dễ làm, giàu dinh dưỡng lại ngon miệng. cách biến tấu này sẽ giúp bạn có được món trứng chiên hấp dẫn hơn nhiều.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Rửa sạch trứng và đập ra bát. Tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng ra 2 bát khác nhau.

+ Hành lá rửa sạch sẽ, thái nhỏ.

- Bước 2: Tiến hành chiên trứng

+ Cho một ít muối vào tô lòng trắng trứng và đánh bông lên.

+ Đánh tan lòng đỏ.

+ Bắc chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn vừa phải. Sau khi dầu nóng thì cho lòng đỏ trứng vào chiên, láng đều lòng đỏ trứng trên bề mặt chảo.

+ Khi lòng đỏ trứng đã se mặt thì tiếp tục đổ lòng trắng trứng lên bề mặt lòng đỏ. Chiên cho lòng trắng hơi cứng lại thì tiến hành cuộn lát trứng và chiên tiếp cho đến khi trứng chín.

Dùng dao cắt trứng thành từng miếng vừa ăn.


Canh măng tươi móng giò

Tháng 4 Âm lịch, 2 con giáp Thân - Dậu cần ăn món gì để tài vận hanh thông? - Ảnh 6.

canh măng tươi móng giò heo là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình việt. đây là món chứa nhiều hàm lượng canxi, sắt, và nhiều vitamin khác có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm cho da mềm mại. chắc chắn miếng giò heo mềm ngọt, nước dùng đậm đà, thanh thanh, cùng miếng măng tươi giòn sẽ làm bạn thích mê!

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Giò heo rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

+ Măng tươi rửa thật sạch và ngâm với nước muối. Sau đó đem rửa lại, và để ráo nước.

- Bước 2: Ướp chân giò với gia vị

+ Bắc 1 ít nước lên bếp đun sôi. Nêm 1 thìa muối ăn, rồi cho chân giò vào chần sơ qua khoảng 2 – 3 phút. Tiếp đó vớt chân giò ra rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch để loại bỏ các bọt đen.

+ Ướp giò heo cùng 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe tiêu. Để trong khoảng 15 phút cho thấm đều các gia vị.

- Bước 3: Nấu canh măng tươi với chân giò

+ Bắc nồi lên bếp. Đổ 1 ít dầu vào đun nóng, sau đó cho hành vào phi thơm. Tiếp đến cho giò heo vào xào tiếp cho đến khi săn lại thì thêm vào khoảng 1,5 lít nước.

+ Ninh đến khi miếng chân giò bắt đầu mềm thì cho măng đã sơ chế vào.

+ Tiếp tục đun thêm khoảng 15 phút cho tất cả mềm đều rồi nêm thêm vào nước mắm, bột ngọt cho vừa với khẩu vị, thêm hành, ngò, tiêu và tắt bếp.


Trên đây là gợi ý món ăn mang lại may mắn cho 2 con giáp tuổi Thân - Dậu trong tháng 4 âm lịch.

Chúc mọi người 1 tháng vui vẻ, tài vận hanh thông!

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Tháng 4 Âm lịch, 2 con giáp Thân - Dậu cần ăn món gì để tài vận hanh thông? - Ảnh 8.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nua-cuoi-thang-4-am-lich-2-con-giap-than-dau-se-se-may-man-toi-tap-nho-thuc-don-3-mon-ngon-bo-re-20210527184005933.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY