Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nực cười chồng đòi vợ trả tiền công chăm vợ ốm ở bệnh viện

Sau khi chăm vợ ốm ở bệnh viện, chồng nằng nặc đòi vợ thanh toán công chăm sóc, tiền ăn uống giống như người làm nghề chăm bệnh nhân ở bệnh viện.

Chuyện dở khóc dở cười tưởng chỉ có ở trong phim lại xuất hiện ở nhà Lý Thị Hoàn (Lạng Sơn) khiến bất cứ ai nghe thấy cũng buồn cho chị.

Nhưng chị cho biết, đó không phải lần duy nhất: "2 lần em sinh con ở bệnh viện, thêm 1 lần em bị T*i n*n gẫy chân, phải điều trị 10 ngày ở bệnh viện, tất cả anh đều ghi chép hết và về nhà bắt em thanh toán y như người làm thuê chăm bệnh nhân ở bệnh viện vậy".

Hoàn cho biết, cuộc hôn nhân 12 năm của vợ chồng chị hiếm có khi nào hạnh phúc. Với một người chồng gia trưởng, keo kiệt và vô tâm đến không tưởng như vậy, nên hầu như căn nhà cấp 4 xây lên, hay việc chăm lo nội – ngoại 2 bên đều do mình chị đảm trách.

Lúc có đứa đầu tiên sau 1 năm ngày cưới, chồng Hoàn cũng đi làm nghề rửa xe ô tô, xe máy, nhưng không đưa tiền cho vợ chi tiêu, sắm sanh cho gia đình. Mãi khi có con, anh bảo: "Mỗi tháng tao sẽ nộp tiền ăn của tao cho mày là 1 triệu đồng, và của con 500 nghìn đồng. Vậy là tao không ăn không của mày nhá. Con thì tao lo tiền ăn, mày lo tiền học hành, quần áo cho nó. Cấm mở mồm đòi tiền nữa, tao vả ch*t".

"Anh ta nói thế may mà cũng thực hiện, thôi thì chồng cũng biết nghĩ hơn 1 chút, đưa tiền cho vợ, dù ít ỏi, nhưng còn hơn không có" – Hoàn tâm sự.

Vậy là 12 năm tháng nào chồng cũng đóng đúng tiền ăn của anh và con lớn là 1.500 nghìn đồng. Còn mọi đồ đạc, mua sắm chi tiêu trong nhà, điện nước, sửa nhà, anh nhất định không đưa thêm tiền cho vợ. Có lần Hoàn hỏi chồng về tiền sửa nhà, mắc điện nước lại cũng tốn vài triệu đồng, anh trợn mắt quát: "Tao ăn không của mày ngày nào chưa? Nhà cửa là mày tự gọi thợ đến sửa thì đi mà trả. Tao có gọi ai đâu mà tao phải lo?".

"Nhiều lúc em chán lắm, chỉ muốn ly hôn chồng, nhưng nghĩ thương con, nên em đành ở vậy. Khi có nhu cầu vợ chồng thì anh ấy kéo vào phòng, lúc sinh hoạt xong thì đẩy em ra phòng ngoài với con. Hồi đầu em nghĩ chồng ngại ngùng gì, nhưng rồi em tủi thân ghê gớm, chưa bao giờ anh bày tỏ tình cảm yêu thương vợ, dù chỉ một lần" – Hoàn rơm rớm nước mắt.

Hoàn khẽ gạt nước mắt và nở nụ cười tươi bật mí: "Em xác định cứ để 2 con có bố, vì dù sao anh ấy cũng có trách nhiệm với con. Hạnh phúc của em là nhìn các con vui vẻ, ngoan ngoãn. Mấy tháng nay em tham gia sinh hoạt Hội phụ nữ địa phương, nhiều hoạt động vui, ý nghĩa, nên em cũng thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Có lẽ lâu nay em đã tự làm khổ mình với thói quen luẩn quẩn trong nhà và buồn, chưa biết tạo cơ hội sống cho mình, khiến cho chồng không coi trọng vợ. Giá mà em có thể tỉnh ngộ sớm hơn, để tự cứu mình thoát khỏi bóng tối hôn nhân từ nhiều năm trước".

Theo PNVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/nuc-cuoi-chong-doi-vo-tra-tien-cong-cham-vo-om-o-benh-vien-20191227105428403.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY