Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nước mắm: Thứ gia vị đứng lặng lẽ nơi góc bếp kể bao câu chuyện thăng trầm của đời người và nỗi nhớ quê hương da diết

“Dù đi trăm núi ngàn khe/ Dưa cà mắm muối tình quê mặn nồng” - hóa ra nỗi nhớ nhà, nhớ quê đôi khi lại dung dị và đơn giản đến không ngờ. Để rồi bất giác ta nhận ra, dù sinh ra ở đâu, miễn chỉ cần trên dải đất hình chữ S này, chúng ta đều có một tiếng nói ẩm thực chung đó là: Nước mắm - hồn cốt dân tộc.

Nước mắm: Thứ gia vị đứng lặng lẽ nơi góc bếp kể bao câu chuyện thăng trầm của đời người và nỗi nhớ quê hương da diết - Ảnh 1.Quay ngược thời gian trở về thời thơ ấu, giữa biết bao kí ức điệp trùng, bất giác tôi chợt thèm thuồng cái vị cháo trắng mẹ nấu rưới thêm chút mỡ và Nước mắm: Thứ gia vị đứng lặng lẽ nơi góc bếp kể bao câu chuyện thăng trầm của đời người và nỗi nhớ quê hương da diết - Ảnh 2.Nước mắm: Thứ gia vị đứng lặng lẽ nơi góc bếp kể bao câu chuyện thăng trầm của đời người và nỗi nhớ quê hương da diết - Ảnh 3.Nước mắm: Thứ gia vị đứng lặng lẽ nơi góc bếp kể bao câu chuyện thăng trầm của đời người và nỗi nhớ quê hương da diết - Ảnh 4.Nước mắm: Thứ gia vị đứng lặng lẽ nơi góc bếp kể bao câu chuyện thăng trầm của đời người và nỗi nhớ quê hương da diết - Ảnh 5.Món Việt nào cũng thơm ngon - Mắm nào mà mắm chả ngon ba miền

Mỗi món ăn việt dù là đơn sơ nhất cũng chứa đựng hồn cốt dân tộc và đáng được nâng niu, trân trọng. và bát

Dù cho cuộc sống hiện đại dẫu nhiều bộn bề, mâm cơm hiện đại cũng có nhiều đổi thay nhưng vẫn chẳng thể vắng đi bát nước chấm trong mỗi bữa ăn. Rót chén nước chấm cá cơm 3 Miền ra bát, màu vàng nâu sóng sánh cùng mùi thơm dịu nhẹ có thể dùng ngay mà không cần pha chế. Các món ăn từ kho - xào - nấu đều dậy hương, tròn vị và tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Đặc biệt với thành phần từ nước mắm cá cơm nguyên chất, được đặc chế theo những bí quyết riêng, các món ăn được nêm – nấu cùng nước chấm cá cơm 3 miền không chỉ dậy vị thơm ngon mà vẫn đậm đà hương vị truyền thống giúp lưu giữ và nối dài những kỉ niệm về gia đình,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nuoc-mam-thu-gia-vi-dung-lang-le-noi-goc-bep-ke-bao-cau-chuyen-thang-tram-cua-doi-nguoi-va-noi-nho-que-huong-da-diet-20201014132819454.chn)

Tin cùng nội dung