Thực hành chẩn đoán và điều trị hôm nay

Nuôi con bằng sữa bình: dấu hiệu triệu chứng, thực hành chẩn đoán điều trị

Khi trẻ đã làm quen với một loại sữa được chọn, nên hạn chế thay đổi nếu không có lý do thực sự cần thiết.

Không phải là sự chọn lựa tối ưu, nhưng trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như vì lý do sức khỏe,

người mẹ vẫn phải chấp nhận giải pháp nuôi con bằng sữa bình, và điều này nên có sự tư vấn của bác sĩ.

Nuôi con bằng sữa bình có thể giúp người mẹ giảm nhẹ yêu cầu về năng lượng, và đặc biệt là người khác cũng có thể giúp đỡ trong việc cho trẻ bú. Có thể sẽ có những vấn đề phát sinh trong khi cho trẻ bú sữa bình, trong đó có cả những trường hợp dị ứng với protein trong sữa bò.

Các loại sữa bột đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh được dùng tốt hơn sữa bò, vì sữa bò thường có hàm lượng sắt và các vitamin A, C, D, E rất thấp. Nên dùng các loại sữa bột này cho đến khi trẻ được 1 tuổi. Cho trẻ bú đủ theo nhu cầu, trung bình thường là khoảng 150ml mỗi ngày cho mỗi kilogam cân nặng của trẻ, chia làm 6 lần cho bú. Các loại sữa chế biến từ đậu nành hiện nay chỉ nên dùng khi trẻ được xác định là dị ứng hoặc không dung nạp được sữa bò.

Khi trẻ đã làm quen với một loại sữa được chọn, nên hạn chế thay đổi nếu không có lý do thực sự cần thiết. Không nên thay đổi sữa chỉ vì trẻ hay khóc đêm hoặc tỏ vẻ bứt rứt, khó chịu, vì những dấu hiệu này thường có nguyên nhân khác. Việc thay đổi loại sữa thường không có ích gì.

Để pha sữa cho trẻ, luôn phải dùng nước đã đun sôi và để ấm ở nhiệt độ khoảng 40 – 500C. Tỷ lệ pha chế – lượng nước và lượng sữa bột – phải tuân theo đúng như chỉ dẫn của nhà sản xuất. Tất cả những thứ như bình sữa, núm vú và các dụng cụ dùng để pha sữa đều phải được tiệt trùng trước khi dùng để tránh nhiễm khuẩn.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/thchandoandieutri/thuc-hanh-nuoi-con-bang-sua-binh/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY