Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nuôi con “đốt” bao nhiêu tiền: Bức tường thành vỏ hộp sữa cao ngất khiến ai cũng choáng nhưng chừng đó vẫn chưa thấm vào đâu

Thực ra những hình ảnh đó vẫn chưa phản ánh hết thực tế, bà mẹ này kể ở nhà ông bà nội bé, số lượng vỏ hộp sữa còn xếp được nửa bức tường như thế nữa.

Hẳn là chẳng mấy khi cha mẹ thống kê chi phí đã chi cho con cái mình. Đơn giản một điều rằng đối với cha mẹ thì tiền bạc dành cho con cái không bao giờ là đáng tiếc cả.

Thế nhưng mới đây sau khi xem xong những hình ảnh bức tường thành sữa bột là một bà mẹ người trung quốc đăng tải thì cư dân mạng không khỏi hốt hoảng nhìn thẳng vào một sự thật. đó là nuôi con chính là một việc vô cùng tốn kém tiền bạc!

Nhìn những hình ảnh được đăng tải, có thể dễ dàng thấy số lon sữa đã dùng hết của cậu con trai nhỏ nhà cô xếp thành bức cao ngất. thậm chí cậu bé bật nhảy cao mà vẫn không thể với tới đỉnh của bức tường ấy.

Nuôi con “đốt” bao nhiêu tiền: Bức tường thành vỏ hộp sữa bột cao ngất khiến người xem kinh hãi đồng thời cũng vô cùng thấu hiểu - Ảnh 1.

Bức tường thành vỏ hộp sữa bột khiến người xem giật mình nhận ra sự thật rằng nuôi con vô cùng tốn kém.

Theo lời kể của bà mẹ này thì cậu bé trước 1 tuổi không hào hứng với sữa bột. ai ngờ khi bước sang tuổi thứ 2, cậu bé đột ngột thay đổi sở thích, trở nên đam mê uống sữa bột. mới đầu cậu bé uống khoảng 1 - 2 bình/ngày. sau đó lượng sữa cậu bé uống tăng lên chóng mặt, đến 3 - 4 bình/ngày. một bình sữa vào khoảng 180 đến 210ml. bà mẹ này đã tích trữ những hộp sữa dùng hết trong nhà và thế là bức tường thành vỏ hộp sữa cứ ngày một cao dần.

Thực ra những hình ảnh đó vẫn chưa phản ánh hết thực tế, bà mẹ này kể ở nhà ông bà nội bé, số lượng vỏ hộp sữa còn xếp được một nửa bức tường như thế nữa. may sao khi lên tiểu học thì con trai cô cuối cùng đã không còn thích sữa bột. điều đó khiến bà mẹ này phải thở phào nhẹ nhõm. cô quyết định tổng kết thành tích uống sữa của con trai rồi chia sẻ với các bà mẹ khác.

Nuôi con “đốt” bao nhiêu tiền: Bức tường thành vỏ hộp sữa bột cao ngất khiến người xem kinh hãi đồng thời cũng vô cùng thấu hiểu - Ảnh 2.

Độ cao và trị giá của bức tường này khiến người xem hốt hoảng.

Cư dân mạng bắt đầu nhẩm tính bức tường sữa sau lưng cậu bé trị giá bao nhiêu tiền. số vỏ hộp sữa đếm được khoảng 200 hộp. theo giá thị trường mỗi hộp sữa có giá dao động từ 300 đến 700 nhân dân tệ (khoảng hơn 900 nghìn đến 2,1 triệu đồng). vị chi nguyên bức tường sau lưng cậu bé đã ngốn hết của bố mẹ đứa trẻ khoảng 200 - 450 triệu đồng.

Chưa nói còn rất nhiều vỏ hộp ở nhà bà nội bé, tính tổng số sữa bột cậu bé uống hết trong 4 năm thực sự là một con số khổng lồ. Ngoài ra để nuôi một đứa trẻ thì còn rất nhiều khoản chi phí khác như tiền bỉm, tiền đồ chơi, tiền đồ ăn thức uống, tiền khám chữa bệnh, tiền mua quần áo…

Nhiều cư dân mạng đã phải thốt lên rằng đến giờ thì họ đã hiểu tại sao mình lại không tiết kiệm được tiền. rất đông các bà mẹ thì lắc đầu sợ hãi bày tỏ sẽ không dám sinh đứa con thứ hai. đúng là có nuôi con mới biết lòng cha mẹ và có nuôi con mới biết nuôi dưỡng 1 đứa trẻ tốn kém thế nào!

Nuôi con “đốt” bao nhiêu tiền: Bức tường thành vỏ hộp sữa cao ngất khiến ai cũng choáng nhưng chưa thấm vào đâu - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nuoi-con-dot-bao-nhieu-tien-buc-tuong-thanh-vo-hop-sua-cao-ngat-khien-ai-cung-choang-nhung-chung-do-van-chua-tham-vao-dau-20201218110902823.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY