Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ổ dịch Hạ Lôi thêm 2 ca COVID-19, Việt Nam tổng cộng 260 ca

(MangYTe)- Cả 2 bệnh nhân đều trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh.

Chiều 12-4, Bộ y tế công bố thêm 2 ca bệnh COVID-19, cả 2 ca bệnh này đều ở ổ dịch thôn Hạ Lôi.

nữ, 41 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân là vợ BN254, sinh sống trung khu vực ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh. Bệnh nhân làm nghề nông (trồng hoa) và kinh doanh tại nhà; thỉnh thoảng có đi giao hoa tại thôn Liễu Trì, xã Mê Linh và một số nơi khác khi có đơn hàng. Bệnh nhân cũng thường xuyên mua hàng tại nhà BN250 (ngày mua hàng lần cuối là ngày 25-3).

Từ ngày 3-4 đến 6-4, bệnh nhân có đi sang xóm, thôn khác gồm Xóm Chùa, Xóm Ao Sen, Thôn Liễu Trì để giao hoa và mua đồ, có tiếp xúc nhiều người.

Lần cuối bệnh nhân tiếp xúc với chồng là BN254 vào ngày 8-4, trước khi BN254 lên chạy thận ở bệnh viện Thận Hà Nội.

Sau khi chồng bệnh nhân (BN254) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (ngày 9-4), bệnh nhân thuộc đối tượng tiếp xúc gần (F1) nên được Trung tâm Y tế Mê Linh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và chuyển đi cách ly tại Thạch Thất ngày 10-4.

Đến ngày 11-4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện.

nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở xóm Đường, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân làm nghề nông (trồng hoa) tại xóm Đường, thôn Hạ Lôi, Mê Linh.

Bệnh nhân không đi đâu xa trong vòng 2 tuần gần đây. Hàng ngày thường đi chợ sau đó ra đồng chăm hoa rồi về nhà. Bệnh nhân có thói quen mua thịt tại nhà Bảy Huấn (tại Xóm Đường) cũng là nơi BN259 hay tới mua thịt.

Ngày 6-4, bệnh nhân có tiếp xúc gần với hai người F1 của BN243 khi đi giao hoa. Ngày 10-4, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với người dân đang sinh sống trong khu vực khoanh vùng ổ dịch thôn Hạ Lôi.

Kết quả xét nghiệm ngày 11-4 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Liên quan đến ổ dịch thôn Hạ Lôi, ngày 12-4 Bộ y tế đã phát đi thông báo khẩn số 13, yêu cầu tất cả những người thu mua, buôn bán hoa, và những người có mặt tại

Chợ hoa Mê Linh (thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) trong thời gian từ ngày 20-3 – đến nay: Liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn hỗ trợ; Nhắn tin tới số 8889 cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình; Thực hiện cách ly tại nhà; Khai báo y tế.

Bộ Y tế cử chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất về ổ dịch Hạ Lôi

(PLO)- Những chuyên gia về dịch tễ giàu kinh nghiệm đã được Bộ Y tế cử hỗ trợ để xử lý ổ dịch ở thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

HÀ PHƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/o-dich-ha-loi-them-2-ca-covid19-viet-nam-tong-cong-260-ca-905045.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) và hãng thông tấn AFP cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh trong các tuần gần đây
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Sóc Trăng đã xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6, A/H5N6.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Nhận được thông tin cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại Hà Nam, ngay trong những ngày nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2015, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ngay lập tức có công văn yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ,
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
  • Ông Nguyễn Mạnh Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân huyện cho biết...