Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ổ dịch liên quan tới 1 đám ma tại Thanh Hóa đã ghi nhận 20 ca dương tính

MangYTe – Điểm dịch tại huyện Nga Sơn đã ghi nhận 20 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, các ca bệnh đều liên quan đến đám tang có 01 F0 ghi nhận trước đó, nâng tổng số người mắc COVID-19 trong 24 giờ qua cao nhất từ trước đến nay tại Thanh Hóa là 32 ca.

Tối ngày 2/9, theo thông tin từ cdc thanh hóa cho biết, tính từ 18h ngày 01/9 đến 18h ngày 02/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 32 ca mắc covid-19 tại 06 địa phương gồm: thị xã nghi sơn, huyện nga sơn, nông cống, hậu lộc, vĩnh lộc và yên định. trong số 32 ca mắc này, đều ghi nhận trong khu khu cách ly và phong tỏa.

Tại thị xã nghi sơn, ghi nhận 10 ca bệnh. trong đó, có 5 bệnh nhân liên quan đến bệnh nhân l. th.t là người đi chăm sóc chồng tại bệnh viện đa khoa hợp lực; 05 bệnh nhân còn lại trong khu phong tỏa của bệnh viện đa khoa hợp lực, được lấy mẫu xét nghiệm tại đây và cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Điểm dịch tại huyện nông cống, trong ngày ghi nhận thêm 08 ca đều có địa chỉ ở xã vạn hòa, là khu vực đang phong tỏa theo quy định. như vậy, tổng số ca mắc covid-19 từ 24/8, đến nay tại huyện nông cống là 76 ca.

Huyện Hậu Lộc trong ngày, ghi nhận 03 ca bệnh liên quan đến điểm dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. Do tính chất phức tạp của các ca bệnh này, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 trong vòng 07 ngày , kể từ 18h00 ngày 02/9.

Thanh Hóa ghi nhận 32 người dương tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ

Huyện vĩnh lộc, ghi nhận 02 ca bệnh là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở bệnh viện đa khoa hợp lực. cả 2 bệnh nhân ở trong khu phong tỏa của bệnh viện đa khoa hợp lực, được lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa hợp lực và cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Huyện Yên Định, ghi nhận 01 ca bệnh là bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Bệnh nhân ở khu phong tỏa của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Đặc biệt ổ dịch tại huyện Nga Sơn, ghi nhận thêm 08 ca mới, đều có có địa chỉ tại Tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn (là khu vực đang được phong tỏa), nâng tổng số ca bệnh tại Nga Sơn tính từ 30/8 đến nay là 20 ca. Các ca bệnh đều liên quan đến đám tang có 01 F0 ghi nhận trước đó là người chăm bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Hiện CDC Thanh Hóa và các địa phương có dịch đang khẩn trương truy vết, giám sát mốc dịch tễ các trường hợp liên quan; đồng thời tiến hành lấy mẫu trên diện rộng làm test kháng nguyên và làm xét nghiệm RT-PCR đối với những trường hợp nguy cơ cao, nhằm sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay Thanh Hoá ghi nhận 357 ca bệnh dương tính cộng dồn; hiện có 222 bệnh nhân dương tính đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa; 134 người điều trị khỏi ra viện; 01 ca Tu vong.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/o-dich-lien-quan-toi-1-dam-ma-tai-thanh-hoa-da-ghi-nhan-20-ca-duong-tinh-20210902194123545.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Gần đây tình hình bạo lực nhắm vào nhân viên y tế có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, cả về tính manh động cũng như mức độ nguy hiểm. Sự việc đã đến mức cần phải gióng lên hồi chuông báo động.
  • Chiều qua, ngồi trong quán cà phê sang trọng chờ một khách nước ngoài, hẹn gặp để trao đổi về quyền tác giả và sở hữu trí tuệ, tôi nghe được chuyện ở đâu đó thân nhân bệnh nhân tát vào mặt bác sĩ đang khám bệnh cho con mình.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • BVĐK Xanh Pôn, BVĐK Hà Đông, BV Thanh Nhàn và BV Phụ sản Hà Nội là 4 đơn vị của ngành y tế Hà Nội triển khai chương trình Sinh viên tình nguyện tiếp sức người bệnh
  • Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
  • Mình không biết ba mẹ của bệnh nhân sẽ nghĩ gì, khi nghe báo tin con mình sắp Tu vong? Họ chẳng còn kịp gặp mặt con lần cuối để nói lời xin lỗi hay lời tha thứ. Khoảng cách giữa Hà Nội và Sài Gòn đến cả ngàn cây số.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Theo lời vị bác sĩ, mặc dù người nhà bệnh nhân đã trực tiếp lên tiếng bênh vực nhưng mức kỷ luật dành cho ông vẫn không vì thế mà thay đổi bởi những cam kết nội bộ trước đó.
  • Nhược cơ là một bệnh tự miễn mắc phải, liên quan đến tổn thương khớp nối thần kinh - cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY