Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Ở nhà cách ly toàn xã hội: Học ngay cách dưỡng mi thần tốc khỏi cần ra tiệm nối mi

Lông mi dài không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những bụi bẩn, mà còn góp phần tô điểm thêm diện mạo cho người sở hữu. Nếu bạn chưa hài lòng với lông mi của mình thì tranh thủ “15 ngày ở nhà” học ngay cách dưỡng mi dày và dài dưới đây nhé!

Dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng để dưỡng và ngăn ngừa mất protein cho tóc. Do đó, dầu dừa có thể được sử dụng để kích thích mọc lông mi, giúp lông mi dày và dài hơn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tăm thấm vào dầu dừa ép lạnh, chuốt lên phần viền mi mắt trên và dưới.

Lưu ý, bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu dừa khiến dầu bị bết dính và làm nặng lông mi. Tuy nhiên, dầu dừa trên thị trường đa phần được sử dụng bằng hình thức ép nóng. Để hiệu quả thì bạn nên dùng dầu dừa ép lạnh.

 

Vitamin E 

Bên cạnh tác dụng kích thích lông mi mọc dài, vitamin E còn giúp hàng mi mọc dày và đều hơn.

Cách làm: Lấy tăm bông thấm dung dịch vitamin E, sau đó thoa lên vùng lông mi từ trong ra ngoài đều đặn mỗi ngày.

Vaseline

Vaseline được biết đến như là một thần dược khi dưỡng ẩm da, đặc biệt là môi. Ngoài ra, sản phẩm này còn mang đến hiệu quả tuyệt vời khi dưỡng mi dài. Bạn có thể dễ dàng tìm mua Vaseline tại siêu thị hoặc các tiệm mỹ phẩm với mức giá phải chăng.

Tương tự như dầu dừa, trước khi đi ngủ bạn dùng tăm bông thoa một ít vaseline lên lông mi. Chải theo chiều từ đầu mi đến ngọn, dùng cho cả mi trên và mi dưới. Đây là sản phẩm dạng sáp, do đó bạn không lo bị rơi vào mắt như đối với dầu dừa. Sử dụng đều đặn khoảng 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn sở hữu hàng mi cong dài cuốn hút.

 

Trà xanh

Có phải các bạn chỉ biết đến trà xanh như là thực phẩm làm đẹp da, trị mụn kháng khuẩn và chống lão hoá thôi phải không nào. Hôm nay, các bạn sẽ biết được thêm một công dụng vô cùng “thần kỳ” nữa của trà xanh đó chính là giúp đôi lông mi trở nên dày dặn và dài nhanh.

Pha một ít trà xanh, sau đó dùng bã trà cho vào túi nhỏ rồi chườm nhẹ nhàng lên mi, thư giãn trong 15 phút. Các dưỡng chất trong bã trà sẽ thấm vào mi, kích thích mi dài ra; đồng thời đánh tan thâm quầng mắt khiến mắt được thư giãn và khỏe hơn.

Dầu oliu

Theo nhiều kinh nghiệm của hội chị em, dầu oliu cũng có khả năng làm dài lông mi tương tự như dầu dừa và không kém gì những chai thuốc kích mi hiện đang được bày bán trên thị trường. Vitamin E, axit oleic có trong dầu oliu sẽ nuôi dưỡng và giúp lông mi của bạn mọc nhanh hơn.

Để tăng tính hiệu quả, bạn nên kết hợp dầu oliu với vỏ chanh. Trong vỏ chanh có các tinh chất như Vitamin C, B, axit folic cũng có công dụng tương tự như vitamin E, axit oleic trong dầu oliu. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dầu oliu, vỏ chanh và bình đựng
  • Bước 2: Chanh sau khi rửa sạch, bạn dùng dao để gọt lấy phần vỏ
  • Bước 3: Cho vỏ chanh và đổ dầu oliu vào bình đựng. Ngâm hỗn hợp trên trong khoảng 1-2 tuần là bạn có thể đem ra sử dụng.
  • Bước 4: Trước khi đi ngủ, cũng lấy tăm bông, nhúng vào hỗn hợp, thoa trực tiếp từ đầu đến ngọn của lông mi và rửa sạch vào sáng hôm sau. Khi sử dụng xong, sau khi đậy kín nắp, bạn có thể cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản, sử dụng cho những lần sau.
 

Sữa tươi

Nhờ trong thành phần giàu protein và vitamin nên sữa tươi được xem là một trong những nguyên liệu tự nhiên rẻ tiên giúp kích thích lông mi mọc dài và nhanh nhất. 

Bạn chuẩn bị một bát sữa tươi và tăm bông. Sau đó  nhúng tăm bông vào bát sữa và chải lên lông mi. Lưu ý hằng ngày nên uống sữa để tăng chất dinh dưỡng để mi phát triển.

Nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội được xem là một “thần dược” trong công cuộc làm đẹp của phụ nữ. Ngoài công dụng trị mụn, giúp làm sáng và xóa mờ các vết thâm, những nếp nhăn của tuổi già thì nha đam còn có thể kích thích những tuyến nang lông ở mi mọc nhanh hơn.

Bạn chỉ cần dùng lực để ép lấy chất gel bên trong nha đam. Sau đó, dùng tăm bông và tiến hành thoa đều lên cả hàng lông mi trên, dưới ở cả 2 bên. Để khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Sau khoảng 3 tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của hàng lông mi.

Nếu như có nhiều thời gian hơn, bạn có thể trộn gel nha đam với mật ong hoặc dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên lông mi. Cách này tuy rườm rà hơn nhưng so với cách đầu tiên sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.

 
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/o-nha-cach-ly-toan-xa-hoi-hoc-ngay-cach-duong-mi-than-toc-khoi-can-ra-tiem-noi-mi-29006/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY