Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm không khí lên kịch khung, sương mù dày đặc vẫn bao phủ Hà Nội vào giữa trưa

Liên tiếp 7 ngày vừa qua, Hà Nội bị bao trùm bởi lớp sương mù dày đặc một cách bất thường, người dân tỏ ra vô cùng lo lắng khi Thủ đô đang trải qua những ngày có mức ô nhiễm không khí rất cao.

Tính đến hôm nay (15/12) đã là ngày thứ 7 Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc vì ô nhiễm không khí ở mức cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em.

Ghi nhận của phóng viên vào giờ trưa tại một số khu vực tại Hà Nội mặc dù đã có ánh nắng xuất hịên nhưng hầu hết các tòa nhà cao tầng đều bị sương mù bao phủ. Các tuyến đường cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, khi tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế. (Ảnh chụp tại khu vực Phạm Ngọc Thạch vào lúc 11h)

Tại khu vực đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) vào lúc 12h.

Tại đây tập trung nhiều nhà máy lớn hàng ngày vẫn thải ra môi trường những loại khói đen xì càng khiến cho không khí thêm ô nhiễm.

Hình ảnh cột khói cao nghi ngút bốc lên từ Nhà máy cao su Sao Vàng.

Khói theo hướng gió đi vào các khu vực đông dân cư tại các toà nhà cao tầng.

Tại tuyến đường Nguyễn Trãi đang thi công khiến cho tình trạng khói bụi, ô nhiễm ngày càng dày đặc hơn.

Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân sinh sống tại các toà chung cư cao tầng: "Ngay từ sáng sớm nhìn ra ngoài trời thì thấy sương mù dày đặc không thể nhìn được phía xa. Không khí trở nên rất ngột ngạt, ở trong nhà vẫn phải bật đèn sáng".

Cùng thời điểm 12h chụp cách đây 7 ngày (8/12) tại cầu Thanh Trì, hình ảnh ghi lại quang cảnh trong xanh bầu trời không bị bao phủ bởi làn sương mù dày đặc, các phương tiện tham gia giao thông cũng dễ dàng di chuyển.

Trước tình hình ô nhiễm không khí, cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam xây dựng hướng dẫn dự phòng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước tác động của ô nhiễm không khí.

Cụ thể, đối với người dân nên hạn chế ra khỏi nhà, vận động tập thể dục, lao động ngoài trời khi chất lượng không khí ở mức xấu. Khi ra đường nên sử dụng khẩu trang đảm bảo chất lượng và đeo khẩu trang đúng quy cách (đảm bảo kín, khít mặt). Vệ sinh mũi, súc họng sáng tối bằng nước muối S*nh l*, đặc biệt sau khi ra đường. Tra rửa mắt bằng nước muối S*nh l* vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/o-nhiem-khong-khi-len-kich-khung-suong-mu-day-dac-van-bao-phu-ha-noi-vao-giua-trua-a459784.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Một nhóm chuyên gia thuộc ĐH Harvard vừa công bố báo cáo chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng ô nhiễm môi trường với chứng tự kỷ ở trẻ trong giai đoạn mang thai của người mẹ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY