Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ở Thụy Điển có cả chuỗi cửa hàng tí hon bán thức ăn dành riêng cho chuột: siêu cấp đáng yêu thế này thì không tan chảy mới là lạ đó!

Du lịch Thụy Điển có rất nhiều điều thú vị nhé, điển hình như chuỗi cửa hàng tí hon này.

Khi ghé thăm Thụy Điển và đặc biệt là thành phố Malmo, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều người lựa chọn nuôi chuột như một loại thú cưng. Thậm chí, tại thành phố này còn có cả một bé tí hon dành riêng cho những vị khách hàng là chuột. Nghe thật kì lạ đúng không? Nhưng bạn không đọc nhầm đâu, điều này hoàn toàn có thật đấy!

Chuỗi cửa hàng cho chuột này được nhóm nghệ sĩ đường phố Anonymouse MMX xây dựng trên một con phố nhỏ ở thành phố Malmo, Thụy Điển và phải mất đến 9 tháng để hoàn thiện.

Ý tưởng độc đáo này xuất phát từ việc các thành viên của Anonymouse MMX muốn có một chuỗi cửa hàng dành riêng cho loài động vật gặm nhấm khi tình trạng những cửa hàng bán thức ăn chúng tại thành phố Malmo rất khan hiếm. Đồng thời, họ muốn tạo ra một thế giới song song giữa loài người và loài chuột.

Anonymouse MMX đã mở một vài nhà hàng, hiệu sách, tiệm cà phê với kích thước chỉ vỏn vẹn 70x30 cm được đặt tại chân tường của các tòa nhà hay bên ngoài những nhà hàng của con người. Với thực đơn vô cùng đa dạng, những chú chuột có thể tự chọn bữa ăn với vô số món ăn như pho mát, ngũ cốc, bánh mì,... hay một loại thức uống mà chúng thích.

Chuỗi cửa hàng tí hon được nhóm nghệ sĩ trang trí một cách tỉ mỉ từ những vật liệu mà họ thu thập được. Có những cửa hàng được làm từ nắp lon, bóng đèn, có cửa hàng lại được làm từ hộp diêm, cúc áo,... Hơn thế, những cửa hàng này còn được thiết kế với không gian khá rộng, đủ để phục vụ cho hơn 5 khách hàng cùng một lúc. Bên trong các nhà hàng cũng được bố trí nhiều bàn ăn cùng khu vực quầy chứa thức ăn giống như các cửa hàng của con người.

Không chỉ chú trọng về phần nội thất, bên ngoài những cửa hàng cũng được chăm chút cẩn thận từ biển hiệu, thùng rác, đèn điện, chậu cây cảnh hay những chiếc xe đạp trang trí,... Kể cả những tấm áp phích về các buổi hòa nhạc và những tờ quảng cáo dán tường cũng được thiết kế chi tiết đến từng hình ảnh, từng thông tin. Thế nào khi đến đây, bạn cũng sẽ thích thú trước những cửa hàng tí hon bên vệ đường này cho xem.

Chính những cửa hàng tí hon như thế này đã tạo ra một không gian nghệ thuật độc đáo cho thành phố Malmo. Nếu có cơ hội dạo quanh đường phố tại đây, nhất định bạn sẽ bắt gặp ngay những cửa hàng tí hon này. Hãy thử một lần nhìn xuống để thấy chúng đặc biệt như thế nào nhé!

Ảnh: Anonymouse MMX

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/o-thuy-dien-co-ca-chuoi-cua-hang-ti-hon-ban-thuc-an-danh-rieng-cho-chuot-sieu-cap-dang-yeu-the-nay-thi-khong-tan-chay-moi-la-la-do-20200301171409012.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trai điệp (Sinohyriopsis cumingii Lea) thuộc họ trai cánh (Unionidae), là loại trai nước ngọt. Trai điệp sống ở vùng cát dưới đáy các sông hồ. Vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nhiều trai điệp. Có nơi, người ta cũng nuôi trai điệp để lấy ngọc.
  • Theo y học cổ truyền, để phòng các chứng bệnh được gọi là “yếu S*nh l*” ngoài việc dùng Thu*c, châm cứu, xoa bóp còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống thích hợp.
  • Có thể bạn là một phụ huynh chu đáo, thường đưa con đến trường kèm theo một hộp thức ăn trưa dinh dưỡng mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà.
  • Con tôi 4 tuổi và hay bị dị ứng như dị ứng thời tiết, phấn hoa và cả thức ăn. Dị ứng khác thì tôi có thể phòng ngừa được, nhưng tôi sợ dị ứng thức ăn: tôm, cua, nhộng.
  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY