3 tháng đầu hôm nay

Ốm nghén không đáng sợ

Mang thai thường đi kèm với những cơn ốm nghén. Các thai phụ cần có bí quyết vượt qua chúng để không còn thấy “sợ” cho lần mang thai tiếp theo.
Uống đủ nước là việc rất quan trọng cho người ốm nghén. Nếu bạn bị mất nước, bạn sẽ càng buồn nôn. Để có đủ nước, hãy thử những cách khác nhau để cơ thể bạn chấp nhận chất lỏng: với một số phụ nữ, nhấm nháp vài miếng khoai tây chiên và phomát, bạn sẽ thấy khát. Cần lưu ý, đôi khi đồ uống hơi âm ấm sẽ dễ làm bạn buồn nôn. Vì vậy hãy uống nước ướp lạnh hoặc nước nóng.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có thể giúp dập tắt các cơn buồn nôn. Hãy thử thêm một lát mỏng gừng vào nước nóng hoặc trà, hoặc nhấm nháp lát gừng tươi. Ăn vài viên kẹo gừng hay mứt gừng… khi xuất hiện cơn buồn nôn.

Chứng ốm nghén thường liên kết với các mùi vị. Có thể là mùi rượu, mùi xăng xe hay mùi nước hoa đồng nghiệp… sẽ khiến bụng bạn nôn nao. Hãy mang theo một chai tinh dầu chanh, gừng, hoặc vài miếng vỏ cam để trong túi, và tranh thủ hít một hơi khi cần.

Luôn giữ bao tử của bạn vừa lưng lửng suốt ngày. Giữ bên người một gói nhỏ bánh quy giòn, trái cây sấy khô, và hạt. Nhấm nháp một chút trước khi bạn ra khỏi giường vào buổi sáng có thể ngăn chặn buồn nôn, và một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ sẽ ổn định lượng đường trong máu của bạn suốt đêm.

Đôi khi giải pháp đơn giản nhất lại là tốt nhất. Nhiều bác sĩ và bà mẹ đã nói rằng giấc ngủ là một cách tuyệt vời để thoát khỏi chứng ốm nghén – và cơ thể cần nghỉ ngơi! Hãy thử nằm xuống, nhắm mắt, hít thở sâu, và thả lỏng cơ thể.

Cơn buồn nôn của bạn có thể đến và đi bất chợt. Một khi bạn đã xác định được nhân tố chính, bạn có thể tìm cách tránh chúng bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên cần tránh sử dụng Thu*c tuỳ tiện. Nếu chứng ốm nghén quá trầm trọng, hãy gặp bác sĩ để xác định xem có cần dùng Thu*c không. Hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ và đừng quá lo lắng.

Nguồn Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-om-nghen-khong-dang-so-27346.html)

Chủ đề liên quan:

buồn nôn có bầu mang thai ốm nghén

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY