Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ốm yếu nghèo khó lại nghiện game, chàng thanh niên bất ngờ thành thần tượng giới trẻ sau hơn 1 năm đi làm... thợ xây

Làm việc chăm chỉ từ sáng tới khuya, trong khi người khác nghỉ ngơi thì Thạch Thần Vệ vẫn say mê luyện tập và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

Những tấm gương nghị lực, vượt qua khó khăn để làm được nhiều điều tốt đẹp không đâu xa vời mà luôn ở quanh ta. câu chuyện về anh chàng thạch thần vệ sẽ minh chứng cho điều đó.

Nhờ luyện tập thể hình: Kẻ nghiện game đã làm lại cuộc đời và trở thành hiện tượng mạng xã hội

Chàng trai trẻ Thạch Thần Vệ và người chú của mình

Chàng trai thạch thần vệ sinh ra tại thôn long giác, thành phố đại dã, tỉnh hồ bắc. vì quá nghèo khổ nên hầu hết ở đây đều không chí thú với việc học và bắt đầu lao động chân tay từ rất sớm.

Dù nhưng ban đầu thạch thần vệ lại không phấn đấu, anh chàng sa đà vào trò chơi điện tử và bỏ học từ năm 16 tuổi. tuổi trẻ của họ thạch dường như không có lối ra cho đến khi người chú thu nhận cậu vào đội phụ hồ ở công trường.

Vốn là kẻ game, lười vận động lại hay ốm yếu què quặt từ nhỏ, họ thạch luôn mang mặc cảm rằng cậu chỉ là kẻ bất tài vô dụng. những ngày tháng lao động cực khổ đầu tiên ở công trường như một cú tát trời giáng vào khuôn mặt khắc khổ của thạch thần vệ. may thay, biến cố này cũng chính là cơ hội để cậu thức tỉnh.

Tự nhận thấy mình quá yếu đuối, đến nỗi "trói gà không chặt", Thạch Thần Vệ quyết tâm phải luyện tập để trở nên mạnh mẽ, có sức khỏe dẻo dai hơn. Cậu bắt đầu mày mò những video tập luyện trên mạng và học theo.

Mỗi ngày, Thạch phải làm việc từ sáng sớm tinh mơ đến tối muộn. Trong khi bạn bè anh em tranh thủ nghỉ trưa lấy lại sức, cậu biến những viên gạch thành tạ tay, giàn giáo thành những thanh xà.

Đến tối, mọi người tụ tập xem phim, hút Thu*c, Đ*nh b*c thậm chí là đánh nhau cậu đều không tham gia. Cứ thế không kể là đêm hay ngày nắng cháy, Thạch Thần Vệ đều chăm chỉ tập luyện.

"việc luyện tập đem đến cho tôi sức khỏe và nghị lực sống, đó là thứ mà chưa bao giờ mang lại cho tôi", thạch chia sẻ trong khi mồ hôi vẫn chảy ròng ròng trên khuôn mặt cậu.

Từ một hom hem ốm yếu, một thời gian sau thạch thần vệ đã có thể bốc 3000-5000 viên gạch một ngày, với điều kiện cậu phải được ăn trưa và ngủ đủ giấc.

Trong khi luyện tập, cậu cũng đồng thời nhờ anh họ mình đăng tải hình ảnh và video của bản thân lên Kuaishou (một trang mạng chuyên live-stream ở Trung Quốc) để chia sẻ với mọi người. Video đầu tiên được đăng lên vào năm 2015, quay lại cảnh Thạch Thần Vệ đang thực hiện tư thế chống đẩy chồng cây chuối, ngay lập tức cậu đã có 7000 người theo dõi.

Sau khoảng một năm, cơ thể của thạch thần vệ đã thay đổi hoàn toàn, trở rắn chắc như một người tập thể hình lâu năm. nhờ truyền thông và mạng xã hội, tiếng thơm của chàng thợ hồ 6 múi đã lan ra khắp nơi. thạch được mời tới nhiều tài năng ở trung quốc.

Trước đây, chính vì mà cuộc đời thạch xuống dốc, ngày nay cũng nhờ internet mà cậu có thể thay đổi cuộc đời thêm một lần nữa. một thợ hồ làm việc cùng thạch cho biết “chúng tôi chưa từng thấy ai như cậu thạch này cả, mọi người thì nghỉ ngơi còn cậu ấy thì tập thể dục”. tuy nhiên họ cũng nói thêm, tập luyện ở một công trường xây dựng như thạch thần vệ là việc rất nguy hiểm, không khuyến khích người khác làm theo.

Chính những huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp nhất tại bắc kinh cũng thường xuyên theo dõi video của thạch. họ vô cùng ngưỡng mộ ý chí và nghị lực của chàng trai này, câu chuyện của thạch thần vệ đã cho vô số người vượt qua mặc cảm và sự lười biếng của bản thân để đến phòng gym.

Thạch thần vệ cũng chia sẻ rằng cậu rất muốn mở một phòng tập trong tương lai gần, vừa để luyện tập, vừa giúp những khác có định hướng và suy nghĩ tốt, không lầm đường lạc lối như mình trong quá khứ.

Theo QQ News

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/om-yeu-ngheo-kho-lai-nghien-game-chang-thanh-nien-bat-ngo-thanh-than-tuong-gioi-tre-sau-hon-1-nam-di-lam-tho-xay-20200116111727884.chn)

Tin cùng nội dung

  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Sau mỗi dịp lễ Tết hay cận kề mùa thi là Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai có hàng trăm ca mắc bệnh trầm cảm nặng, có đến 30% số ca từng Tu tu.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Trước đây, khi nói đến rối loạn cương dương hay chứng “trên bảo dưới không nghe”, người ta thường nghĩ rằng đó chỉ là vấn đề của quý ông luống tuổi.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY