Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ông bố có màn gian lận đỉnh cao khi chơi trò chơi với con nhưng ai chứng kiến cũng tấm tắc khen hết lời

Nếu ông bố nào cũng biết cách chơi với con như thế này thì các mẹ đã có thể thở phào nhẹ nhõm rồi.

Trong mắt các bà mẹ, giao con cho chồng không khác gì giao trứng cho ác, bởi các ông bố luôn biết cách biến con thành "trò mua vui". Bằng chứng là trên mạng xã hội không thiếu những hình ảnh đoạn clip "bóc phốt" các ông bố khi trông con khiến ai xem cũng phải cười vỡ bụng trong khi các bà mẹ thì giận tím cả người.

Tuy nhiên, mới đây, trang fanpage SportsCenter – một kênh truyền hình chuyên về tin tức thể thao nổi tiếng của Mỹ đã đăng một đoạn clip quay lại cảnh một ông bố chơi cùng 2 cô con gái. Điều đáng chú ý ở đây là ông bố này đã không biến con thành trò cười, ngược lại, anh còn bày trò đằng sau lưng làm con vui.

Ông bố chơi với con

Xuyên suốt cả đoạn clip, chúng ta thấy rằng bé gái luôn được thử thách với những trò chơi có độ khó như bịt mắt ném bowling, lộn nhào đá bóng đổ bowling, bịt mắt đánh bóng vào ly, quay lưng ném cuộn giấy vào ống trụ đứng… Và tất nhiên, cô bé sẽ luôn thất bại trong mọi thử thách.

Song, thay vì cười trêu con chơi "gà" quá thì ông bố này lại làm trò sau lưng con. Bằng những cái gạt tay nhanh như chớp mắt, hay tốc độ chụp rồi nhét ống giấy vào thanh trụ nhanh như siêu nhân đã khiến cho con gái anh cười sung sướng. Thậm chí có những lúc, một tay ôm con nhỏ, còn một tay anh vẫn làm tốt nhiệm vụ chơi cùng con lớn.

Thông qua đoạn clip, chúng ta có thể nói rằng đối với ông bố này không có gì quý giá bằng nụ cười của con. Anh sẵn sàng "ăn gian" để con được vui sướng. Anh hào hứng vỗ tay khen ngợi con. Và điều đặc biệt nhất là anh đã luôn dành thời gian mỗi ngày để chơi với con.

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, việc được chơi cùng bố sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là về mặt cảm xúc, thể chất và trí tuệ.

1. Phát triển tình cảm xã hội

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ được gần gũi với bố ngay từ khi còn bé có khả năng đọc được cảm xúc của người khác nên dễ đồng cảm hơn.

Mặt khác, các ông bố luôn thích chơi bạo lực đôi khi khiến các mẹ sợ xanh mặt nhưng theo các nhà tâm lý, điều này lại rất tốt cho sự trưởng thành của trẻ. Cụ thể, những đứa trẻ được chơi cùng bố những trò chơi mạnh bạo sẽ có năng lực xã hội mạnh mẽ và có cách ứng biến linh hoạt.

2. Giúp trẻ phát triển nhận thức

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tham gia của các ông bố với con cái trong các hoạt động như đọc sách hoặc đi chơi cùng nhau sẽ giúp trẻ học tốt, thậm chí, trẻ còn có khả năng tốt nghiệp đại học. Điều này cho thấy sự góp mặt của cha khi chơi cùng con có giá trị hơn rất nhiều là bù đắp về vật chất.

Chưa hết, những đứa trẻ được chơi với bố thường biết cách kiểm soát cảm xúc của mình và ít bị vướng vào những cuộc ẩu đả ở trường.

Nguồn: Mother, Sicence, FB

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ong-bo-co-man-gian-lan-dinh-cao-khi-choi-tro-choi-voi-con-nhung-ai-chung-kien-cung-tam-tac-khen-20200803185736824.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY