Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ông Đoàn Ngọc Hải đang được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid - 19

Trao đổi với PV Infonet, Ths. Bs CK II  Phạm Văn Mẫn, Giám đốc BV tỉnh Điện Biên cho biết, hiện ông Đoàn Ngọc Hải đang được thăm khám, chăm sóc tại bệnh viện.
Ông Đoàn Ngọc Hải đang được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid - 19
Ông Đoàn Ngọc Hải đang được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid - 19.

Trước thông tin ông Hải có kết quả xét nghiệm ban đầu là âm tính, ông Mẫn cho biết “ông chưa nhận được kết quả này”.

“Tôi được anh em báo lại là đã đưa ông Hải vào viện. Hiện anh em đang khám, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19”, ông Mẫn cho hay.

Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, mẫu xét bệnh phẩm của ông Hải sẽ được gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên thực hiện.

Trước đó, vào trưa 13/5, trên trang facebook cá nhân của ông đoàn ngọc hải – nguyên phó chủ tịch ubnd quận 1 (tp.hcm) đăng tải thông tin: “tôi đang trên đường đến địa phận tx mường lay, điện biên. tôi chở 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non huyện nậm pồ. từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm virus covid-19. tôi đã uống 2 lần panadol mà vẫn có dấu hiệu không giảm”.

Do đó, ông hải mong muốn “tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về hà nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. rất mong các anh em lãnh đạo huyện mèo vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm”.

Ông Vũ Xuân Linh - Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay (Điện Biên) cho biết, khi nhận được thông tin ông Hải bị ốm, thị xã đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay (Điện Biên) tiếp nhận, đưa ông Hải vào khoa Truyền nhiễm của Trung tâm y tế thị xã.

Theo vị này, ông hải bị sốt 38,5 độ c. ngay sau đó, thị xã mường lay đã báo cáo lên ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh điện biên và tỉnh chỉ đạo, chuyển ông đoàn ngọc hải về tỉnh để các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định, theo dõi cụ thể.

Ngoài ra, chính quyền địa phương đã tiến hành phun khử trùng và phong tỏa chiếc xe cùng số sữa mà ông đoàn ngọc hải dự kiến dành cho các cháu mầm non huyện nậm pồ.

N. Huyền 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-covid-19-cua-ong-doan-ngoc-hai-284426.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY