Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ông Putin: Nga có thể “đánh bại” Covid-19 trong 2-3 tháng

Dân trí Với các biện pháp ứng phó quyết liệt và toàn diện, Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng Nga có thể ngăn chặn dịch Covid-19 trong khoảng 2-3 tháng tới, mặc dù số người nhiễm bệnh đã vượt 1.000. Ông Putin mặc đồ bảo hộ thăm bệnh nhân Covid-19 Ông Putin được bảo vệ ngày đêm, nhân viên điện Kremlin xét nghiệm Covid-19

Reuters dẫn số liệu từ giới chức Nga cho biết, trong ngày hôm nay 27/3, Nga đã ghi nhận thêm 196 ca mắc Covid-19. Đây là ngày có nhiều ca mắc Covid-19 nhất tại Nga, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 1.036. Trong 24 giờ qua, Nga cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp Tu vong, nâng tổng số người Tu vong vì Covid-19 lên 4 người.

Theo Sputnik, phát biểu tại cuộc gặp mặt đại diện các doanh nghiệp vào hôm qua 26/3, Tổng thống Putin bày tỏ tin tưởng rằng Nga có thể ngăn chặn được dịch Covid-19 trong vòng chưa đầy 3 tháng nữa.

"Các đồng nghiệp của chúng tôi dự đoán rằng chúng tôi sẽ đánh bại được Covid-19 trong vòng 2 hoặc 3 tháng. Đây là một dự đoán đáng tin cậy, bởi vì tại một số quốc gia, người ta nói rằng cuộc chiến với Covid-19 sẽ rất dài, nhưng khi chúng tôi giải quyết được tình hình, tôi hy vọng điều này (đánh bại Covid-19) thậm chí sẽ diễn ra sớm hơn", ông Putin nói.

Để ngăn chặn Covid-19, Nga đã triển khai hàng loạt biện pháp ứng phó bao gồm cả các biện pháp y tế, kinh tế. Trong số đó có lệnh hạn chế đi lại, cách ly người nhiễm bệnh và những người trên 65 tuổi, cho phép người lao động nghỉ có lương trong 1 tuần bắt đầu từ tuần tới. Các nhà khoa học Nga cũng bắt đầu nghiên cứu phát triển các loại vắc xin phòng ngừa Covid-19.

Hôm qua 26/3, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã ký sắc lệnh cấm các nhà hàng, quán bar, quán cà phê hoạt động, trừ dịch vụ mua hàng đi ngay. Tất cả các cơ sở kinh doanh, trừ kinh doanh hàng thiết yếu và hiệu Thu*c, sẽ phải đóng cửa. Một số công viên lớn cũng bị buộc đóng cửa, trong khi người dân được khuyến cáo ở trong nhà nhiều nhất có thể, tránh tập trung đông người.

Minh Phương
Theo Reuters, Sputnik

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-putin-nga-co-the-danh-bai-covid-19-trong-23-thang-20200327161438381.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY