Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Oxygen - liệu pháp trẻ hóa da siêu tinh khiết

(SKGĐ) Không có ôxy thì không còn sự sống, giống như tất cả các sinh vật sống, da cũng cần oxygen để sống, sinh sản và tái tạo mới đẹp.

Đẹp một cách tinh khiết

Chị Đào Bích Phương (Tam Hà, phường Tam Phú, Q. Thủ Đức, Tp.HCM) là nhân viên marketing nên thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, công việc của chị rất bận rộn nên có rất ít thời gian để làm đẹp. Nhưng dạo gần đây da chị sạm và đen đi nhiều, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhiều. Thấy mặt mình “xuống cấp” thê thảm quá, chị đã phải “đầu tư” thời gia và tiền bạc để “vớt vát” xem có lấy lại được vẻ mặt ngày xưa đâu đó xa rồi.

Chị Phương đã đến một spa tương đối có uy tín, và được họ tư vấn rằng, tình trạng da mặt của chị nên dùng liệu pháp oxygen để lấy cân bằng sức sống cho da, sau đó sẽ tiếp tục phục hồi dần dần làm cho da trắng lên, tình trạng sạm, nám, và các nếp nhăn cũng sẽ dẫn biến mất đi… Sau một vài lần chị Phương thử liệu pháp chăm sóc da bằng công nghệ oxygen chị thấy rất ưng ý.

Chị Phương chia sẻ: “Sử dụng liệu phát làm đẹp bằng công nghệ oxygen mình thấy da mặt căng mịn, sau khi trị liệu xong da nhìn sáng và tràn đầy sức sống hơn. Mình thấy cách làm đẹp này không mất quá nhiều thời gian của mình mà cũng rất hiệu quả”.

Còn đối với chị Thùy Linh (nhà ở Nguyễn Du, Q.1, Tp.HCM) do mải công việc và lo cho chồng con nên chị cũng không có thời gian làm đẹp. Khi con cái chị đã trưởng thành, chị mới có thời gian ngắm lại mình. Thấy mình đã già đi nhiều so với các bạn cùng trang lứa, vết chân chim đã xuất hiện quanh mắt, da đã xuất hiện tàn nhan, các đốm đồi mồi cũng bắt đầu xuất hiện… Chị cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi tiếp xúc với mọi người.

Chị đã tham khảo bạn bè và người thân, được mọi người mách nước cho công nghệ làm đẹp mới. Bán tín bán nghi chị cũng đi thửa và thấy hiệu quả không tưởng. Sau một vài lần chăm sóc da bằng oxygen, da của chị sáng ra không còn sám sịt như trước, các viết chân chim quanh mắt cũng đã bớt dần “Tôi vui lắm thấy mình như trẻ lại mấy tuổi, giờ đi gặp bạn bè ai cũng khen. Sao mà khéo chăm sóc da thế, họ lại còn nói tôi mách cách chăm sóc da của tôi cho họ nữa, tôi thấy vui lắm”.

Oxygen tinh khiết đến đâu?

Năm 1994, nhà nghiên cứu tự nhiên liệu pháp người Đức, Lothar Bode và vợ là nhà dược học Jutta đã khám phá và xác định rằng, oxygen có thể được dẫn sâu vào da dưới áp lực cao. Họ đã phát minh ra máy oxyjet để tạo ra oxygen tinh khiết 98% với áp lực 2atm để bắn oxygen vào da không cần dung kim. Phát minh đó đã cho ra đời liệu pháp oxygen đã được ứng dụng trong công nghệ làm đẹp mang lại làn da trẻ đẹp thẩm mỹ. Giúp cho làn da thiếu sức sống trở lên tươi trẻ hơn.

Còn các chuyên gia làm đẹp lại chia sẻ rằng: Công nghệ làm đẹp oxygen áp dụng nguyên lý nén oxy tinh khiết kết hợp với các loại vitamin, khoáng chất và các tinh chất chuyên dụng tuỳ vào “bí quyết” riêng của từng spa. Được thiết kế cho ngành thẩm mỹ chuyên nghiệp, công nghệ làm đẹp oxygen cho bạn một giải pháp hoàn hảo. Phương pháp này thích hợp để điều trị vùng mặt và cơ thể mang đến kết quả tức thì cho khách hàng.

Thường thì khi chúng ta bắt đầu lão hoá, chu trình sinh sản tế bào chậm lại, sợi đàn hồi giảm, da sạm và sắc tố xuất hiện. Sắc da vàng vọt hay xám xịt, diện mạo trở già nua thiếu sức sống. Da sẽ não hóa theo thời gian, và dưới sự tác động của nhân gây ô nhiễm trong môi trường. Sự thờ ơ của chính bản thân mỗi người da sẽ bị thiếu dinh dưỡng, thiếu oxy tinh khiết. Chính vì vậy da của chúng ta sẽ sạm đen, nám, khô ráp… Oxygen được chuyển đến lớp đáy của da qua hệ mạch máu sâu trong da.

Trị liệu đúng mới mang lại kết quả

Khi làm đẹp bằng công nghệ oxygen cũng phải chú ý mỗi một loại da lại các cách trị liệu khác nhau. Theo chuyên gia chuyên về công nghệ làm đẹp thì: “Trước khi trị liệu khách hàng sẽ được phân tích và tư vấn về mức độ nhạy cảm da của mình. Đó sẽ là cơ sở cho chuyên gia thẩm mỹ sẽ lập chương trình điều trị căn cứ vào loại da, tình trạng da và yêu cầu của khách hàng. Thông thường cần từ 5-10 lần điều trị trong thời gian 2 tháng sau đó lặp lại mỗi tháng 1-2 lần để duy trì kết quả tuỳ theo từng điều kiện sống”.

Quá trình trị liệu bằng công nghệ oxygen cũng phải trải một quy trình nghiêm ngặt. Đầu tiên da bạn sẽ được làm sạch sâu với sản phẩm chuyên nghiệp phù hợp với loại da. Sau đó ôxy tinh khiết, các dưỡng chất và vitamin hàm lượng cao sẽ thâm nhập vào sâu lớp hạ bì thông qua đầu phun ôxy trực tiếp lên da. Dưới áp suất nhất định của máy, trong vòng một giây, làn da của bạn có thể hấp thu tới 180 hạt dưỡng chất các loại. Các hạt dưỡng chất này theo lỗ chân lông vào tận lớp sâu nhất của da mặt. Tại đây, các phân tử dưỡng chất sẽ bám chặt vào các tế bào hồng huyết cầu và sợi collagen để kích thích phát triển tế bào mới và tăng cường sức khoẻ của lớp collagen trong da mặt.

Hiện nay, có nhiều thẩm mỹ viện đang thổi phồng quá mức công nghệ làm đẹp oxygen .“Mang lại vẻ đẹp ở tuổi 20 khi đang ở lứa tuổi 40-50 tuổi” ngay sau lần trị liệu đầu tiên.

Tuy nhiên theo sự sự tư vấn của các chuyên gia làm đẹp thì: “Làn da sẽ được tái sinh săn chắc, mịn màng và tươi mới hơn khi bạn có sự chăm sóc đều đặn định kỳ cho làn da. Đó là cả một quá trình lâu dài chứ không phải chỉ dựa vào 1-2 lần chăm sóc da đặc biệt. Ngay khi trị liệu oxygen xong bạn sẽ cảm nhận da sáng hơn, mềm mại hơn, hồng hào hơn. Hiệu quả đó sẽ được duy trì và cải thiện tiếp tục khi bạn có chế độ chăm sóc da kết hợp tại nhà một cách khoa học và phù hợp với loại da của mình. Chứ nó không có phép màu mà biến bạn từ 40 tuổi thành một cô gái trẻ trung như 20 tuổi được. Đó chỉ là ước mơ mà thôi”.

Do mỗi spa lại có những bí quyết riêng khi dùng các thảo dược quý hiếm giàu vitamin như: Kén tằm vàng, nhau thai cừu, nhân sâm… Các thảo dược này đã được kiểm chứng khoa học như không phải muốn dùng thế nào cũng được.

Khi sử dụng các thảo dược này cũng cần lưu ý: “Việc sử dụng các loại thảo dược quý, trong quá trình chăm sóc hồi phục làn da đã được lịch sử nhân loại ghi nhận. Tuy nhiên hiệu quả thực tế chung ta phải xem xét đến vấn đề các trung tâm thẩm mỹ, spa hiện nay sử dụng chúng như thế nào?. Quy trình trị liệu có sự nghiên cứu phát triển cụ thể chưa và cách chiết xuất những loại thảo dược đó ứng dụng trong công nghệ làm đẹp ra sao”.

Hải Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/oxygen--lieu-phap-tre-hoa-da-sieu-tinh-khiet-17096/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY