Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Paolo Maldini chia sẻ di chứng của COVID-19: Tôi những tưởng đã Ch?t đi

Dù đã qua giai đoạn nguy hiểm sau 3 tuần nhiễm COVID-19 nhưng huyền thoại AC Milan cho biết hiện ông vẫn còn vật lộn với những di chứng của căn bệnh này.

Paolo Maldini tiết lộ anh vẫn đang bị nCoV sau ba tuần xét nghiệm dương tính. Mặc dù hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng hậu quả và của căn bệnh này vẫn đang là nỗi lo và ám ảnh với mình.

"Thật khó để bắt đầu lại như lúc chưa bệnh. Hôm nay tôi đã cố gắng làm một cái gì đó khác trong phòng tập thể dục. Nhưng chỉ sau mười phút tập nhẹ, tôi tưởng mình và không phải tôi đã 52 tuổi", cựu thủ quân tuyển Ý cho biết.

Nói về sức khoẻ của mình hiện tại, Paolo cho biết: "Tôi đang cảm thấy tốt, điều tồi tệ nhất đã qua. Tôi vẫn còn một chút ho khan. Tôi đã mất vị giác và khứu giác, hy vọng tôi sẽ quay lại". Ngoài ra, danh thủ cũng tiết lộ sức khoẻ của con trai mình tiền đạo của AC MIlan Daniel Mandidni cũng đã hồi phục tốt.

Kể lại quá trình 3 tuần qua chống lại nCoV, chủ tịch của AC Milan đã cảm thấy các triệu chứng đầu tiên của căn bệnh này vào ngày 5.3 và tiết lộ rằng anh và con trai Daniel đã thử nghiệm dương tính với nCoV. "Tôi cảm thấy các triệu chứng đầu tiên là sốt và đau ở khớp và cơ bắp. Tôi chưa bao giờ bị sốt cao hơn 38,5 độ nhưng lần này sốt liên tục. Nó giống như một bệnh cúm nhưng ghê gớm hơn nhiều bởi đó không phải là bệnh cúm thông thường. Tôi biết cơ thể của tôi. Một vận động viên biết mình như thế nào. Nhưng lần này là những cơn đau đặc biệt mạnh và sau đó cảm giác như có bàn tay nào đó bóp trong ngực của mình", ông nói.

Trong sự nghiệp của mình, Maldini có 25 năm gắn bó với AC Milan và đã có hơn 900 lần ra sân cho AC Milan, vô địch Champions League năm lần và Serie A bảy lần trước khi giải nghệ năm 2009. Hiện Maldini là Giám đốc kỹ thuật của đội bóng.

Trần Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-giao-duc-c-184/the-thao-c-209/paolo-maldini-chia-se-di-chung-cua-covid-19-toi-nhung-tuong-da-chet-di-136383.html)

Chủ đề liên quan:

Chết đi chia sẻ đã chết di chứng

Tin cùng nội dung

  • Lời thú nhận của cô gái L.T.C tuy không dài nhưng cũng đủ cộng đồng mạng phải rúng động khi biết cô đã trao thân cho ba dượng.
  • Lúc mới phát hiện chồng chát với bạn gái trên mạng, Yến - cô bạn thân của tôi đã làm ầm lên vì ghen.
  • Liệt nửa người là di chứng nặng nề sau đột quỵ, khiến người bệnh khó khăn trong đi lại và cử động tay chân.
  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • TBMMN (hay gọi là đột quị) là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, có thể gây đột tử hoặc liệt nửa người, thất ngôn, rối loạn tâm thần.
  • Hồi nhỏ tôi bị sinh hút nên ảnh hưởng đến một phần não làm cho một tay và một chân tôi yếu đi. Hiện tôi vẫn đi làm và trí lực vẫn bình thường.
  • Một nghiên cứu của trường đại học tại London Kings College London khẳng định, những dấu ấn tiêu cực vẫn ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của trẻ bị ăn hiếp ở trường vào 40 năm sau.
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY