Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Pfizer/BioNtech khẳng định không rút ngắn quy trình sản xuất vắcxin

Giám đốc điều hành tập đoàn dược phẩm Pfizer của Mỹ, Ông Albert Bourla khẳng định hãng không cắt bỏ một quy trình nào trong tiến trình thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19.

Pfizer/BioNtech khang dinh khong rut ngan quy trinh san xuat vacxin hinh anh 1Vắcxin do hãng dược Pfizer nghiên cứu và sản xuất (Nguồn:TTXVN)

Trước những ý kiến lo ngại về hiệu quả của các loại vắcxin đang được các hãng dược phẩm gấp rút nghiên cứu và bào chế, Giám đốc điều hành tập đoàn dược phẩm Pfizer của Mỹ Albert Bourla khẳng định hãng không cắt bỏ một quy trình nào trong tiến trình thử nghiệm vắcxin ngừa

Dựa vào công nghệ mới, vắcxin ngừa covid-19 được thử nghiệm đúng theo những mà chúng tôi đang thử nghiệm với mọi vắcxin đang được lưu hành trên thế giới." ông bourla nhấn mạnh trên thực tế vắcxin ngừa covid-19 của hãng thậm chí còn được thử nghiệm với các tiêu chuẩn cao hơn trước đây.

Trước đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết các thử nghiệm liên quan đến vắcxin của Pfizer-Theo ông Bourla, hai công ty đang tìm cách khắc phục vấn đề này, nhưng ông đánh giá chuyện bảo quản vắcxin như hiện nay không phải quá khó khăn, kể cả đối với những nước có cơ sở hạ tầng ở mức cơ bản. Ông nói thách thức lớn nhất hiện nay chính là làm sao thuyết phục mọi người tin vào hiệu quả của vắcxin./.

Dòng sự kiện: Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/pfizerbiontech-khang-dinh-khong-rut-ngan-quy-trinh-san-xuat-vacxin/681292.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY