Tâm sự hôm nay

Phải mạnh tay với web đen

Những tưởng làng giải trí S*x sẽ lắng xuống sau khi các cơ quan chức năng xóa sổ một số web đen đồi trụy. Nhưng làn sóng của webS*x vẫn âm ỉ, dữ dội và rất nguy hiểm.
(SKDS) - Những tưởng "làng giải trí sex" sẽ lắng xuống sau khi các cơ quan chức năng xóa sổ một số web đen đồi trụy. Nhưng làn sóng của websex vẫn âm ỉ, dữ dội và rất nguy hiểm. Đặc biệt là những biến tướng của nó có xu hướng lan tràn, núp bóng ở những website được cho là lành mạnh. Dễ dàng nhận thấy hầu hết những websex đều có giao diện bằng tiếng Việt, phục vụ người Việt. Web Sannhac.com hay diepkhuc.com chỉ là 2 trong nhiều web xã hội được coi là lành mạnh đang có nạn sex núp bóng. Có một thực tế đáng báo động là nhiều website được cho là lành mạnh song lại cho những biến tướng của websex và những yếu tố gần với sex xâm nhập vào. Quả thật không khó để những ai muốn tìm hiểu và truy cập vào những trang websex. Hiện nay, bên cạnh những trang đòi hỏi phải có tài khoản, mật khẩu thì không ít những trang web xã hội lành mạnh nhiều người thường vào giải trí giờ cũng bị nạn sex núp bóng trá hình hoạt động. Điều này đã gây cho rất nhiều người khó chịu vì đang xem phim, nghe nhạc hay giao lưu trên mạng bỗng đâu chen ngang những hình ảnh, clip đồi trụy phản cảm.

Thông tin từ Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện nay, trên các mạng trực tuyến đều tích hợp công cụ (chat, chat hình) có thể biến tướng thành ra M*i d*m hoặc tuyên truyền những lối sống đồi trụy hoặc những thành viên có thể post clip tin bài, ảnh, thậm chí clip Ph*n đ*ng điều này cũng gây rất nhiều khó khăn cho công tác quản lý.

Với những gì đang diễn ra hiện nay, hệ lụy của websex là quá nhiều, không ít vụ án hiếp dâm, Gi*t người… bắt nguồn từ sự tác động của các trang websex, tỉ lệ vi phạm pháp luật sau khi xem phim ảnh sex đang có xu hướng tăng cao. Ngoài ra, sẽ có một số lượng tiền khổng lồ chi phí cho kết nối internet quốc tế chảy ra nước ngoài. Rõ ràng sex là một vũ khí "đầu độc cộng đồng" nguy hiểm, những tác hại đã nhìn thấy nhưng việc dẹp loạn websex và chấn chỉnh những hoạt động mang tính núp bóng vẫn chưa thật sự hiệu quả.

Việc truy cập bất cứ một điểm nào trên toàn cầu cho tới thời điểm này đều rất dễ dàng. Vấn đề là liệu có dẹp được không? Thực tế VN đã có đủ hành lang pháp lý cho vấn đề này như các luật, nghị định; thậm chí là những quy định rất nghiêm ngặt, cụ thể về việc xử phạt khi truy cập, upload và download sex... Trong thời gian tới, biện pháp kỹ thuật vẫn được đặt lên hàng đầu, ngăn chặn về mặt kỹ thuật đối với những web ở nước ngoài mà có tên miền. Bên cạnh đó, vấn đề mấu chốt hiện nay là để đẩy lùi làn sóng websex, ngoài việc vào cuộc hành động quyết liệt, mạnh tay của xã hội, của các cơ quan chức năng thì vấn đề ý thức của tự giác trong mỗi người cũng rất quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định để đẩy lùi tình trạng này.

Mạnh Duy

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phai-manh-tay-voi-web-den-6116.html)
Từ khóa: web đen

Chủ đề liên quan:

web đen

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY