Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Phạm phải một sai lầm trong lúc mang thai, một bà mẹ đã không thể ra khỏi giường trong vòng 7 tháng sau khi sinh

Không chỉ phải chịu sự đau đớn mỗi ngày, người mẹ này còn rơi vào trầm cảm sau sinh.

Marnie simpson – nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng người anh đã chào đón đứa con đầu lòng với hôn phu casey johnson vào tháng 10/2019. tuy nhiên, đối với cô, trải nghiệm sau sinh không hề dễ chịu một chút nào. marnie đã phải chịu đau đớn suốt 24 giờ mỗi ngày và không thể rời giường trong 7 tháng sau khi sinh con, do cô bị đau bàng quang và thiếu máu. thậm chí, nữ diễn viên còn lo sợ rằng mình sẽ ch*t vì những thay đổi sức khỏe kể từ khi mang thai.

Marnie nói cô không hề được cảnh báo rằng không được dùng kháng sinh trong lúc mang thai vì nó nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé. chính vì thế, nữ diễn viên vẫn vô tư dùng Thu*c kháng sinh để điều trị căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu mãn tính mà cô được chẩn đoán vào năm 2016.

Không những thế, marnie còn ăn uống theo một chế độ ăn kiêng và không hề bổ sung sắt hay các loại vitamin tổng hợp như các bà bầu khác trong suốt thai kỳ.

"vì thế khi sinh con, tôi rất yếu. tôi bị mất hai lít máu. hơn thế nữa, trong cơ thể của tôi không hề có kháng thể, do đó, hệ miễn dịch của tôi quá kém. điều này khiến tôi bị thiếu máu và không thể nhấc đầu ra khỏi gối. tôi đã phải chịu đựng đau đớn suốt 24 giờ mỗi ngày trong vòng 7 tháng. tôi hối hận vì đã không cập nhật kiến thức trước khi mang thai và sinh con.

Tôi biết tôi đã làm sai. Nhưng đáng lẽ ra bác sĩ phải nói cho tôi biết rằng tôi cần phải uống bổ sung sắt, men vinh và ăn uống đa dạng chất dinh dưỡng. Kết quả là, tôi không biết gì hết và Thu*c kháng sinh đã giết ch*t hệ miễn dịch của tôi. Tôi bị "trói" trên giường. Tôi có cảm giác như mình sắp ch*t. Mọi thứ lúc đó thật tồi tệ", nữ diễn viên tâm sự.

Cuối cùng, marnie rơi vào trầm cảm. ngay cả khi bây giờ, đã gần 12 tháng trôi qua, nhưng bà mẹ 1 con vẫn đang phải đối mặt với cuộc chiến sức khỏe của mình. cô cũng cho biết thêm chính cậu con trai rox là động lực giúp cô vượt qua từng khoảnh khắc đen tối nhất.

Marnie nói: "Tôi thường xuyên mệt mỏi và luôn phải vật lộn với tâm trạng của mình. Chính Rox là sức mạnh để tôi tiếp tục chiến đấu. Tôi đang dần tốt hơn, nhưng chắc cũng phải mất một thời gian dài nữa tôi mới trở lại như xưa. Bây giờ, tôi biết ơn cuộc sống đã biến tôi trở thành người tốt hơn. Tôi không còn bị căng thẳng bởi những điều tầm thường vì sức khỏe mới là điều quan trọng nhất".

Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu bổ sung sắt liều thấp, khoảng 30mg/ngày khi bạn bắt đầu cấn thai (Ảnh minh họa).

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu bổ sung sắt liều thấp, khoảng 30mg/ngày khi bạn bắt đầu cấn thai. bạn cũng có thể nhận được lượng sắt này nếu dùng vitamin tổng hợp trước khi sinh.

ngoài ra, các mẹ bầu có thể bổ sung sắt thông qua thực phẩm bằng cách ăn uống đa dạng. bạn có thể ăn thịt bò, thịt gà, thịt heo, đậu, rau bina, ngũ cốc…

Bên cạnh đó, vitamin C là một chất xúc tác giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Cho nên, nếu bạn kết hợp các thực phẩm nhiều chất sắt với các thực phẩm có chứa vitamin C như cam, cà chua... thì sẽ rất tốt.

Mặt khác, bạn cũng cần lưu ý có một số đồ uống và thực phẩm ngăn cơ thể bạn hấp thụ sắt, chẳng hạn như cà phê, trà,.. Vì thế, thay vì uống một ly cà phê hoặc trà trong bữa sáng, bạn hãy chuẩn bị cho mình một ly cam vắt nhé.

Nguồn: Thesun, WebMD

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/pham-phai-mot-sai-lam-trong-luc-mang-thai-mot-ba-me-da-khong-the-ra-khoi-giuong-trong-vong-7-thang-sau-khi-sinh-20200925135515298.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY