Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phạt 25 triệu, buộc cách ly tập trung nữ công nhân vượt sông né trạm kiểm soát dịch

MangYTe - Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết đã phát hiện hai phụ nữ từ vùng dịch Hải Dương thuê đò vượt sông nhằm 'né' trạm kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 để vào tỉnh Quảng Ninh chiều và đêm 15-2.

Phạt 25 triệu, buộc cách ly tập trung nữ công nhân vượt sông né trạm kiểm soát dịch - Ảnh 1.

Người phụ nữ này thuê một thanh niên dùng thuyền chở qua sông về phường hưng đạo, thị xã đông triều với giá là 300.000 đồng - ảnh: cổng ttđt thị xã đông triều

Khoảng 19h30 ngày 15-2 (mùng 4 tết), tại địa phận sông giáp ranh giữa phường hưng đạo, thị xã đông triều và thị xã kinh môn, hải dương, lực lượng chức năng phát hiện một phụ nữ sử dụng thuyền đi từ hải dương sang quảng ninh không khai báo phòng dịch.

Qua xác minh, người này là N.T.H. (sinh năm 1989, trú tại xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương). N.T.H. khai tối 15-2 được chồng chở bằng xe riêng từ nhà đến Bến Triều thuộc thị xã Kinh Môn.

Tại đây, h. thuê một thanh niên dùng thuyền chở qua sông về phường hưng đạo, thị xã đông triều với giá là 300.000 đồng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường hưng đạo đã đề nghị ubnd thị xã đông triều đưa n.t.h. đến cơ sở cách ly tập trung (có trả phí) thực hiện cách ly đủ 14 ngày để đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.

Phạt 25 triệu, buộc cách ly tập trung nữ công nhân vượt sông né trạm kiểm soát dịch - Ảnh 2.

Nữ công nhân từ Cẩm Giàng (Hải Dương) về Mạo Khê (Quảng Ninh) bị phạt 25 triệu đồng - Ảnh: Cổng TTĐT thị xã Đông Triều

Trước đó, khoảng 16h30 chiều cùng ngày, tại khu vực ven bờ sông Kinh Thầy đoạn qua địa phận phường Mạo Khê, tổ trạm chốt khu Vĩnh Hồng, phường Mạo Khê cũng phát hiện một công dân vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-9 nên bắt giữ, đưa về trụ sở công an xử lý.

Theo khai báo, người vi phạm là N.T.P.T., nữ, sinh năm 2002, trú tại xã Việt Dân, thị xã Đông Triều. Hiện N.T.P.T. đang làm việc tại Công ty Sumidenso, Khu công nghiệp Đại An, Cẩm Giàng, Hải Dương.

Theo tường trình của t., vào khoảng 15h ngày 15-2, cô được bạn chở bằng ôtô từ phường tứ minh, thành phố hải dương đến địa phận phường minh tân, thị xã kinh môn, hải dương.

Tại đây, T. thuê lái đò chở qua sông đến địa phận phường Mạo Khê với giá 100.000 đồng. Khi vừa lên bờ và chờ người nhà đến đón, T. bị tổ tuần tra phát hiện và đưa về Công an phường Mạo Khê làm việc.

T. khai nhận dù đã nắm được thông tin về tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp tại hải dương, quảng ninh nhưng do công ty tại hải dương cho nghỉ làm và có nhu cầu về thị xã đông triều giải quyết việc riêng nên đã cố ý xâm nhập trái phép từ vùng dịch vào địa bàn thị xã đông triều.

Cơ quan chức năng quảng ninh đã xử phạt n.t.p.t. 25 triệu đồng và cưỡng chế cách ly tự trả phí.

Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải chịu Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải chịu 'cách ly có thu phí'

Tto - ngày 15-2, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh quảng ninh thống nhất chủ trương tất cả người dân từ các địa phương có dịch vào tỉnh sẽ được bố trí cách ly y tế 14 ngày có thu phí tại các cơ sở cách ly tập trung.

P.V.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/phat-25-trieu-buoc-cach-ly-tap-trung-nu-cong-nhan-vuot-song-ne-tram-kiem-soat-dich-20210216075719209.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Lịch ca mổ đã có nhưng không vay ai được 60 triệu đồng nên anh chị cứ đứng ngồi không yên định bụng xin cho con về nhà nhưng lại không nỡ. 10 tháng tuổi, bé Hải bị tim bẩm sinh thể fallot 4 cần phải mổ gấp nhưng bố mẹ thì đành bất lực chỉ vì nỗi quá nghèo không lo được.
  • (MangYTe) - “Năm nay là năm thứ 7 anh ở viện rồi. Nhiều lúc nghĩ chỉ muốn ch*t đi cho mọi người và bản thân mình đỡ khổ nhưng bố mẹ già rồi, không chịu được cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh nên anh phải tiếp tục chiến đấu để mà được sống, nhưng cực trăm bề”.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY