Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phạt 343 triệu đồng, đóng cửa 6 tháng một phòng khám chữa bệnh vượt chuyên môn

(MangYTe) - Phòng khám này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, ngày 14/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa ra quyết định phạt Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) tổng cộng 343 triệu đồng.

Phòng khám còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng, bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Lý do phòng khám nói trên bị phạt là do đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Chưa hết, phòng khám còn lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Liên quan sai phạm tại Phòng khám Thái Bình Dương, báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã rút chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ sản khoa làm việc tại đây. Cụ thể, bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Mỹ Trang bị phạt hành chính 40 triệu đồng vì hành vi cho người khác thuê chứng chỉ hành nghề. Bác sĩ Trang còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày 12/6/2020.

Nữ bác sĩ sản phụ khoa Xu XiuRen (người Trung Quốc) cũng bị phạt hành chính 40 triệu đồng vì hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép. Nữ bác sĩ sản phụ khoa này cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề thời hạn 12 tháng kể từ ngày 10/6/2020.

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang (nhân viên tư vấn) của phòng khám này cũng bị phạt 40 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Trước đó, cơ quan báo chí này đã có loạt bài phản ánh liên quan đến việc “Bác sĩ không tên" làm tiền trên bàn mổ, xảy ra tại Phòng khám Thái Bình Dương và Phòng khám Hoàn Cầu (Q.5). Theo đó, các phòng khám này đã nhiều lần sai phạm về quảng cáo; chỉ định khám, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; sửa chữa hồ sơ bệnh án… Đối với Phòng khám Hoàn Cầu, Sở Y tế và PA03 (Công an TP.HCM) đang phối hợp làm rõ các nội dung vi phạm để làm căn cứ xử lý.

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/phat-343-trieu-dong-dong-cua-6-thang-mot-phong-kham-chua-benh-vuot-chuyen-mon-176431.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài phạt tiền 14 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương tại 223 Thụy Khuê còn bị đình chỉ sản xuất đến khi xuất trình đủ giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương (ở địa chỉ 223 phố Thụy Khuê) có khoảng 60 công nhân, quy mô sản xuất tương đối lớn nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh.
  • Cứ mỗi lần đến ngày “đèn đỏ” là Thêm lại mất mấy ngày nằm không làm gì được. Bụng cứ ngâm ngẩm đau, rồi có lúc đau từng cơn rất khó chịu.
  • Các phòng khám ngoại chẩn của chúng ta vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết, cả từ phía bệnh nhân lẫn thầy Thu*c
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY