Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ tịch thu tiền lì xì, bé trai làm một việc khiến mẹ đứng hình, dân mạng trêu lao động chính ngày Tết mà thế này thì hỏng

Bà mẹ chỉ biết cười trừ vì không biết nói gì hơn.

Lì xì đầu năm đã trở thành phong tục quen thuộc của tất cả các gia đình. Những phong bao đỏ chót dành cho những đứa trẻ mong các bé sẽ ngoan ngoãn, học giỏi, nghe lời bố mẹ. Thông thường, với các bé nhỏ, số tiền này sẽ "tự động" rơi vào túi bố mẹ, thế nhưng với các bé đã lớn, việc ai giữ tiền có vẻ vẫn là một bài toán khó.

Nhiều cha mẹ chia sẻ phải năn nỉ hết lời hoặc đánh lừa bằng cách đổi tiền lấy đồ chơi thì các bé mới chịu đưa tiền cho. Hoặc có bố mẹ còn bắt con phải nộp lại lì xì như một nghĩa vụ. Bởi tiền này sẽ được coi như tính vào tiền ăn uống, học hành, mua quần áo trong cuộc sống.

Thế nhưng cách đây không lâu, một luật mới được thông qua đó là cha mẹ tịch thu tiền lì xì của con là trái pháp luật, thậm chí còn có thể bị phạt hành chính. và từ đây, hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến lì xì đầu năm ra đời.

Bé trai bị mẹ thu tiền lì xì

Chẳng là bé trai khoảng lớp 4 nhận được lì xì đầu năm bèn cất hết vào một chú lợn, thế nhưng người mẹ định sẽ tịch thu luôn chú lợn này. Nói mãi có vẻ không hiệu quả, cậu bé mở hẳn bản tin chính thống cho mẹ nghe. Từng lời từng chữ rõ ràng đập vào tai bà mẹ. Lúc này ngoài cười trừ, mẹ cậu bé không biết làm gì hơn, thậm chí bé trai còn buộc mẹ phải nghe hết bản tin mới thôi.

Trong khi mẹ cười tươi rói thì cậu bé với thái độ cực đanh thép khiến dân mạng phì cười, thậm chí còn trêu "lao động chính trong nhà mà thế này thì ch*t". "Ôi từ giờ chắc phải tem tém lại, chứ các con lớn lắm, biết hết rồi", "buồn cười quá, bà mẹ chắc bất lực, không cãi lại được con", "mình cũng phải bắt chiếc theo mới được", "hảo con, làm mẹ chỉ biết cười trừ"… cư dân mạng để lại bình luận.

Thôi thì đành cười trừ chứ biết làm sao.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng các bậc phụ huynh nên khéo léo hơn trong việc quyết định ai là người giữ tiền lì xì, nhất là với các bé đã lớn, có quan điểm và suy nghĩ riêng. Thay vì ép các bé nộp lì xì, người lớn có thể xử lý khéo léo và tinh tế hơn. Ví dụ như đổi số tiền này cho một món đồ chơi con thích hay để bé được quyết định sẽ làm gì với số tiền này. Nếu hợp lý bố mẹ hoàn toàn có thể đồng ý.

Việc ép buộc hoặc doạ nạt, nói dối con sẽ dẫn đến những hệ quả không mong muốn, con sẽ không phục và cảm thấy mất lòng tin ở bố mẹ. có lẽ đoạn clip trên có vẻ sẽ là bài học kinh nghiệm cho rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay!

https://afamily.vn/me-tich-thu-tien-li-xi-be-trai-lam-mot-viec-khien-me-dung-hinh-dan-mang-treu-lao-dong-chinh-ngay-tet-ma-the-nay-thi-hong-20220203153940657.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-tich-thu-tien-li-xi-be-trai-lam-mot-viec-khien-me-dung-hinh-dan-mang-treu-lao-dong-chinh-ngay-tet-ma-the-nay-thi-hong-20220203153940657.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY