Kinh tế xã hội hôm nay

Phát động cuộc thi “Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội”

Ngày 28/10, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi “Thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội”.

PVCFC phát động cuộc thi sáng tác slogan Công ty
Phát động cuộc thi thiết kế cột mốc Km 0 bên hồ Hoàn Kiếm
Phát động cuộc thi “Tự hào Petrovietnam”
Phát động cuộc thi vẽ tranh “Thành phố xanh tương lai”

Cuộc thi là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động được hà nội phát động với sự phối hợp của nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác, nhằm nâng cao nhận thức, gắn kết cộng đồng trong nhịp đập văn hóa và sáng tạo của thành phố.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các ý tưởng mới, độc đáo trong kiến tạo các không gian sáng tạo cho hà nội, trên cơ sở khai thác lợi thế của công nghệ hiện đại, nguồn lực con người và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử để tạo nên những không gian sáng tạo, lôi cuốn sự tham gia của cộng đồng. việc tìm ra những giá trị mới trong các không gian sáng tạo sẽ tạo nên động lực để phát triển nền kinh tế sáng tạo, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa hà nội trở thành trung tâm hội tụ thiết kế và đổi mới ở khu vực - kinh đô sáng tạo của đông nam á.

Toàn cảnh lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, giám đốc sở văn hóa và thể thao hà nội, trưởng ban tổ chức cuộc thi tô văn động nhấn mạnh: với lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, thủ đô hà nội đang trong quá trình đổi mới và hội nhập đã sẵn sàng lấy sự sáng tạo và coi nền kinh tế sáng tạo làm cốt lõi trong tiến trình phát triển thành phố năng động, toàn diện và bền vững. cuộc thi là một sân chơi bổ ích và thú vị, huy động các sáng kiến để xây dựng và củng cố các không gian sáng tạo, văn hóa nhằm đánh thức tiềm năng, phát huy lợi thế, hình thành nên mạng lưới không gian sáng tạo phong phú và hấp dẫn cho thành phố.

Theo Ban Tổ chức, thí sinh tham gia dự thi theo 1 trong 2 nhóm đối tượng: Chuyên nghiệp (các tổ chức, cá nhân đang hành nghề trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, mỹ thuật trong nước và quốc tế); bán chuyên và không chuyên (sinh viên đang học tập trong các lĩnh vực nói trên và các đối tượng khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo).

Thí sinh tham gia cuộc thi có thể lựa chọn 1 trong 3 chủ đề mà ban tổ chức gợi ý hoặc tự đề xuất địa điểm, không gian để thiết kế gồm: chủ đề thứ nhất - hạng mục hạ tầng thúc đẩy sáng tạo, gồm không gian sinh hoạt cộng đồng tại các khu dân cư, quảng trường, vườn hoa, công viên, cầu cũ, bệnh viện, trường học, nhà hát, tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ hà nội và hồ hoàn kiếm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố và trung tâm văn hóa thể thao các xã, phường, thị trấn…

Chủ đề thứ hai - hạng mục tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, gồm các nhà máy, cơ sở sản xuất thủ công, nhà kho, khu công nghiệp…

Chủ đề thứ ba - hạng mục bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống, gồm không gian văn hóa, lịch sử làng nghề truyền thống trong đời sống đương đại; các khu di tích lịch sử cần được bảo tồn và phát huy giá trị trong thời kỳ mới.

Về cơ cấu giải thưởng, ở mỗi hạng mục, với đối tượng chuyên nghiệp sẽ có 1 giải nhất, 2 giải hội đồng, 3 tác phẩm được cộng đồng yêu thích và bình chọn nhiều nhất. với đối tượng bán chuyên và không chuyên có 1 giải nhất, 2 giải hội đồng, 3 tác phẩm được cộng đồng yêu thích và bình chọn nhiều nhất. tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 330 triệu đồng.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phat-dong-cuoc-thi-thiet-ke-khong-gian-sang-tao-ha-noi-582324.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY