Chuyện lạ hôm nay

Phát hiện 55 chất lạ, chưa từng thấy trong cơ thể người

Cơ thể con người chứa các chất hóa học chưa từng được nghiên cứu trước đây.

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học California, San Francisco, Mỹ được công bố trên tạp chí Environmental Science & Technology.

Trong quá trình nghiên cứu liên quan đến phụ nữ mang thai, nhóm nghiên cứu phát hiện hơn một trăm chất hóa học. Đặc biệt, 55 chất trong số đó trước đây chưa từng thấy, 42 chất không thể xác định được nguồn gốc và phương pháp ứng dụng.

Theo các nhà khoa học, những hóa chất này có khả năng xuất phát từ thực phẩm.

“những chất hóa học này có thể tồn tại trong cơ thể trước đó khá lâu, nhưng công nghệ của chúng tôi đang giúp định danh chúng tốt hơn”, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết.

Trong số các chất hóa học mới có chất hóa dẻo từ mỹ phẩm, Thu*c trừ sâu, chất chống cháy, hợp chất per- và polyfluoroalkyl (pfas) và những chất khác.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ về cơ chế ảnh hưởng của các chất này với cơ thể người.

Theo VTC

Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn

Link bài gốc

Lấy linkĐóng

http://kienthuc.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc-cong-nghe/phat-hien-55-chat-la-chua-tung-thay-trong-co-the-nguoi-5612344.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/phat-hien-55-chat-la-chua-tung-thay-trong-co-the-nguoi-1512677.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống cũng là một niềm vui, đặc biệt khi tâm trạng xuống dốc, con người thường dùng thực phẩm để tự trấn an.
  • Sau ngày lễ tết với thật nhiều thực phẩm phong phú, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình đã trở nên nặng nề hơn. Thiếu nhiệt tình làm việc, đầy bụng và rắc rối về tiêu hóa là tác dụng phụ phổ biến sau nhiều bữa tiệc.
  • Có nhiều bà nội trợ vẫn lầm tưởng rằng luộc trứng càng lâu càng tốt hoặc ăn trứng sống có giá trị dinh dưỡng cao, thật ra không phải như vậy.
  • Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khô nóng hơn mọi năm. Giữa trưa nóng mà có được cốc nước mát giàu giá trị bảo vệ sức khỏe để thưởng thức thì còn gì bằng.
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Những động thái này nhằm thông tin cho người dùng rõ ràng hơn về những gì họ đang ăn. Nhưng vẫn còn các loại thực phẩm khác còn chưa được dán nhãn cảnh báo tương xứng.
  • Để có và giữ được vẻ đẹp ngoại hình gọn gàng, khỏe khoắn, cần trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức về dinh dưỡng cơ bản, nhằm đảm bảo nạp đầy đủ không thừa mà cũng không thiếu những dinh dưỡng cần thiết.
  • Giải nhiệt không đúng cách khi nhiệt độ cao có thể dẫn đến nguy cơ mất nước, khiến cơ thể càng mệt mỏi, thân nhiệt càng tăng và làm việc kém hiệu quả.
  • Ít ai biết trong quả lựu chứa chất có thể cải thiện được khả năng cương dương đối với nam giới. Bên cạnh đó, lựu còn có rất nhiều tác dụng khác nữa.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY