Tin tức hôm nay

Tin tức

Phát hiện 63 ca F0 liên quan chùm ca bệnh mới ở Bắc Kạn

Chiều tối 3/1, Sở Y tế Bắc Kạn thông tin, đã phát hiện thêm nhiều trường hợp mắc Covid-19 mới, liên quan các chùm ca bệnh trong cộng đồng được phát hiện trong 3 ngày qua.

Tính đến 18 giờ 30 phút, ngày 3/1, Bắc Kạn đã ghi nhận thêm 63 ca dương tính mới trong ngày. Trong đó, huyện Na Rì ghi nhận 11 trường hợp; huyện Ba Bể ghi nhận 4 trường hợp; huyện Chợ Mới ghi nhận 2 trường hợp; thành phố Bắc Kạn ghi nhận 24 trường hợp; huyện Bạch Thông ghi nhận 4 trường hợp và huyện Pác Nặm ghi nhận 18 trường hợp.

Đây là ngày thứ ba liên tiếp Bắc Kạn ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng liên quan trường hợp từ Hà Nội về và 1 trường hợp đi dự đám cưới ở huyện Na Rì.

Trong đó, ngày 2/1, tỉnh phát hiện 24 ca F0; ngày 1/1, phát hiện 63 ca F0. Đặc biệt, một số trường hợp chưa rõ nguồn lây nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị.

Cộng dồn đến 14 giờ ngày 3/1, Bắc Kạn phát hiện 233 ca F0. Trong đó, 43 ca đã điều trị khỏi, 190 ca đang được theo dõi, cách ly tại các khu cách ly điều trị tại các huyện.

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch, chiều 3/1, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu các huyện, thành phố tùy theo diễn biến dịch mà quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, internet...; yêu cầu kinh doanh dịch vụ phải có dây ngăn giữa người bán với người mua; các quán kinh doanh ăn uống phải có vách ngăn bảo đảm khoảng cách, khuyến khích bán hàng mang về... Hạn chế các hoạt động thể dục, thể thao, tôn giáo đông người.

Các địa phương phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tạm dừng cho học sinh đến trường, có hình thức giáo dục, dạy học phù hợp với diễn biến dịch.

Tỉnh Bắc Kạn cũng yêu cầu người dân đến, về từ ngoài tỉnh phải chấp hành nghiêm túc 5K, khai báo y tế trung thực, có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực. Các địa phương thực hiện quyết liệt, thần tốc truy vết F1, khoanh vùng, phong tỏa điểm dịch phù hợp.

Trong khi đó, trước tình hình khó khăn trong phòng, chống dịch của huyện vùng cao Pác Nặm, Sở Y tế Bắc Kạn đã thành lập, cử đoàn công tác xuống hỗ trợ địa phương này. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố sẵn sàng nhân lực để chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/phat-hien-63-ca-f0-lien-quan-chum-ca-benh-moi-o-bac-kan-680938/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY