Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Trông

MangYTe - Khi bế vào nhà, nhà chùa kiểm tra thấy chân cháu bé có ghi thông tin: họ và tên cháu, mẹ đẻ nhưng không ghi quê quán ở đâu...

Vào rạng sáng nay (23/5, tức mùng Một), tại chùa Trông, thôn Hào Khê, xã Hưng Long (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) phát hiện 1 bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi được bỏ rơi trước khu vực cửa phòng ngủ của thầy trụ trì.

Cháu bé được bỏ rơi tại chùa Trông vào rạng sáng hôm nay. Ảnh: Thuý Hiền

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Bùi Trác Nghiên – Phó chủ tịch UBND xã Hưng Long cho biết: "Sự việc cháu bé bỏ rơi tại chùa Trông rạng sáng nay là có thật. Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi cùng lực lượng công an xã đến chùa tìm hiểu sự việc và tiến hành lập biên bản.

Trong chiều nay, địa phương đã cho phát thông báo tìm người thân cháu nhỏ trên phương tiện thông tin đại chúng cũng như dán thông báo tại các nơi công cộng thuộc địa bàn. Nếu sau 1 tuần, người thân cháu bé không đến chùa nhận lại, chúng tôi sẽ làm thủ tục cho nhận theo quy định của pháp luật".

Theo Phó chủ tịch UBND xã Hưng Long, quá trình làm việc với nhà chùa được biết, vào khoảng 4h30 sáng nay, người trông coi chùa Trông dậy mở cửa chùa để đại đức Thích Hạnh Viên – Trụ trì chùa làm lễ và không ai để ý xung quanh.

Ngoài một số đồ sơ sinh, chân của cháu bé có ghi thông tin nhưng không đề quê quán. Ảnh: Nguyễn Thắm

Khi mở cửa xong, người trông coi chùa quay lại nghe thấy tiếng khóc trẻ nhỏ nên người này đi xung quanh tìm kiếm thì phát hiện 1 bé trai sơ sinh được đặt dưới gốc cây cách gian nhà ngủ thầy trụ trì khoảng 2m, cạnh đó có một số đồ sơ sinh. Khi bế vào nhà, nhà chùa tiến hành kiểm tra thấy chân cháu bé ghi thông tin: họ và tên cháu bé, mẹ đẻ nhưng không ghi quê quán ở đâu.

"Do thầy trụ trì và người trông coi chùa không để ý, trong khi cháu nhỏ đặt dưới gốc cây nên không ai biết. Tuy nhiên, cũng rất may khi nhà chùa đã phát hiện kịp thời nên bế cháu nhỏ vào. Nếu phát hiện muộn không biết có chuyện gì sẽ xảy ra ", ông Nghiên cho biết.

Hình ảnh bé trai sơ sinh đang được chùa Trông tạm nuôi dưỡng. Ảnh: Thuý Hiền

Đánh giá về sự việc, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Long cho hay, thời điểm nhà chùa phát hiện cháu bé thì cháu được đặt trên một số chiếc bỉm trải ra nền sân, bên trên có tấm nilon đen, chứ không phải đặt trong thùng giấy hay chiếc làn nhựa. Do đó, người bỏ cháu bé tại chùa biết được giờ giấc của thầy trụ trí tầm đó dậy tụng kinh nên chủ động bỏ con lại nương nhờ cửa phật. Hiện tại, cháu bé khoẻ mạnh và được cán bộ trạm y tế thăm khám sức khoẻ.

Sau khi biết thông tin cháu bé sơ sinh bỏ rơi tại chùa Trông, trong ngày hôm nay có nhiều người dân địa phương đã đến ủng hộ cháu bé và có nhiều gia đình mong muốn nhận cháu làm con nuôi. Tuy nhiên, hiện tại đang trong thời gian tìm người thân nên chính quyền địa phương không đồng ý và nhờ nhà chùa tạm thời nuôi giúp.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phat-hien-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-tai-chua-trong-20200523212539188.htm)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY