Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện ca dương tính, TP HCM phong tỏa block chung cư

(MangYTe) – Trưa 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết người đàn ông 35 tuổi (ngụ tại TP Thủ Đức) dương tính lần 1 với COVID-19. Chính quyền địa phương đã phong tỏa block A1, chung cư Sunview Town với hơn 500 hộ phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

Lực lượng chức năng phong tỏa một block chung cư  Sunview Town.

Ngày 17/5, người này đến bệnh viện vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. anh được lấy mẫu xét nghiệm ncov, sáng 18/5 kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm. mẫu xét nghiệm được chuyển sang bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm để xét nghiệm khẳng định.

Người này sống cùng với bốn người gồm mẹ, vợ và hai người con tại chung cư sunview town đường gò dưa, tp thủ đức. vợ anh làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9.

Trong quá trình làm việc, anh tiếp xúc với nhiều khách hàng. Điều tra dịch tễ ban đầu, anh cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng một tháng gần đây.

 Hiện truy vết 82 người tiếp xúc với ca dương tính lần 1 tại TP HCM.

Bốn người sống chung nhà với anh này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. HCDC cũng truy vết được 82 người tiếp xúc người này. Các trường hợp tiếp xúc đã chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 18/5, lực lượng chức năng dựng rào chắn, gắn biển cảnh báo khu vực cách ly tại chung cư Sunview Town. Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm cư dân lô A1 trong khuôn viên chung cư./.

Hương Trà

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/phat-hien-ca-duong-tinh-tp-hcm-phong-toa-block-chung-cu-105716.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY