Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện ca mắc Covid-19 trong khu công nghiệp, Đà Nẵng lại cấm tắm biển

Trước diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn, Đà Nẵng quyết định tạm dừng các hoạt động tắm biển, thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, cắt tóc... từ 12h hôm nay 15/7.
Người dân Đà Nẵng đi tập thể dục, tắm biển trở lại trong sáng ngày 9/6 (ảnh:TTXVN)

Tối 14/7, đà nẵng cho biết vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với covid-19 là công nhân một công ty nằm trong khu công nghiệp hòa khánh (quận liên chiểu) có số lượng lao động hơn 4.000 người. trong chiều tối nay, 1.700 công nhân làm việc trong ca ngày hôm nay của công ty đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước diễn biến dịch covid-19 đang căng thẳng với nguy cơ cao trên địa bàn, lãnh đạo thành phố đã quyết định tạm dừng các hoạt động tắm biển, thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, cắt tóc nam, nữ, từ 12h hôm nay 15/7.

Cùng với việc cấm tắm biển và các hoạt động thể thao, dịch vụ cắt tóc, hiện đà nẵng đang tạm dừng nhiều hoạt động như lễ hội, tín ngưỡng, thờ tự, dạy học tại trường mầm non và nhóm trẻ, vũ trường, karaoke, quán bar, massage, phố đi bộ, chợ đêm, dịch vụ ăn uống tại chỗ (cho bán mang về)...

Trong đợt dịch từ 27/4 đến nay, đây là lần thứ 3 chính quyền đà nẵng phải ban bố lệnh cấm tắm biển.

Lần đầu thành phố cấm tắm biển là từ ngày 4/5, sau đó mở lại ngày 9/6. đến ngày 19/6, đà nẵng thông báo cấm biển lần 2 khi phát hiện chuỗi lây nhiễm mới liên quan nam bảo vệ công ty nhựa duy tân (đến nay có 92 ca covid-19 có liên quan bệnh nhân này). sau 9 ngày không có ca mắc trong cộng đồng, thành phố cho người dân tắm biển trở lại từ 4h30 ngày 10/7.

Ngay chiều cùng ngày 10/7, một người đàn ông ở quận Cẩm Lệ có biểu hiện sốt, đến bệnh viện khám và nhận xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Chùm lây nhiễm với hơn 20 bệnh nhân liên quan đến F0 này cơ bản được kiểm soát.

Tối 13/10, đà nẵng phát hiện ra 2 chùm lây nhiễm mới chưa rõ nguồn lây. trong đó bệnh nhân 74 tuổi ở đường tản đà có 8 f1 dương tính; người phụ nữ ở đường nguyễn phước nguyên có 3 f1 dương tính.

Tính từ ngày 4/5 đến nay, Bộ Y tế công bố 289 ca mắc cộng đồng tại Đà Nẵng.

Đáng chú ý trong 5 ca nghi nhiễm mới được phát hiện trong chiều tối 14/7, có công nhân làm việc tại công ty với số công nhân lên tới 4.000 người ở Khu công nghiệp Hòa Khánh như đã nêu trên.

Nhận định thành phố có nguy lây lan dịch bệnh cao, xuất hiện nhiều ca chưa rõ nguồn lây trong cộng đồng và ca nghi nhiễm trong khu công nghiệp, bên cạnh quyết định tạm dừng các hoạt động nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các quận huyện chuẩn bị mỗi địa phương 1.000 chỗ để sẵn sàng cách ly khi có dịch bùng phát.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phat-hien-ca-mac-covid-19-trong-khu-cong-nghiep-da-nang-lai-cam-tam-bien-617570.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY