Khoa học hôm nay

Phát hiện động vật cổ xưa nhất Trái Đất

Các nhà khoa học phát hiện hóa thạch của một sinh vật giống như bọt biển có niên đại cách đây khoảng 760 triệu năm tại châu Phi. Đây có thể là động vật đầu tiên xuất hiện trên Trái Đất.

Các nhà khoa học thuộc đại học st. andrews (anh), phát hiện hóa thạch của một loài sinh vật tí hon giống như bọt biển, được đặt tên là otavia antiqua, trên tảng đá khoảng 760 triệu năm tuổi tại vùng ven biển ở nammibia.

Hóa thạch của sinh vật Otavia antiqua dưới kính hiển vi

“Những hóa thạch tìm thấy rất nhỏ, với kích thước chỉ bằng hạt cát”, tiến sĩ Anthony Prave, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên National Geographic. “Chúng tôi đã tìm thấy hàng trăm hóa thạch của chúng.”

Dựa trên địa điểm tìm thấy hóa thạch, nhóm nghiên cứu cho rằng sinh vật Otavia sống ở vùng nước lặng, trong các phá ven biển và những vùng biển nông khác. Thức ăn của chúng có thể là tảo và vi khuẩn.

Phân tích mẫu hóa thạch tìm được, các nhà khoa học cũng nhận định sinh vật otavia tồn tại trên trái đất khoảng 2 triệu năm và từng sống qua thời kỳ trái đất gần như bị băng tuyết bao phủ hoàn toàn.

Mặc dù có kích thước rất nhỏ, nhưng các nhà khoa học cho rằng sinh vật otavia có vai trò quan trọng, bởi chúng có thể là động vật đa bào đầu tiên trên trái đất. otavia có thể là tổ tiên của những loài động vật khổng lồ như khủng long và con người.

Động vật lâu đời nhất được phát hiện trên trái đất trước đó là một loài bọt biển nguyên thủy khác, được gọi là “metazoan”. những hóa thạch tìm thấy của loài sinh vật này có niên đại cách đây khoảng 650 triệu năm. chúng đã có da và các cơ quan khác tách biệt nhau.

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/phat-hien-dong-vat-co-xua-nhat-trai-dat-59402.html

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-dong-vat-co-xua-nhat-trai-dat/20210206090501713)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY