Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phát hiện đũa có 4 biến đổi này cần phải loại bỏ ngay lập tức, kẻo mắc ung thư gan

Đũa không sạch sẽ có xu hướng lưu trữ tinh bột. Trong môi trường ẩm ướt, những chiếc đũa này dễ bị mốc và từ đó sản sinh độc tố aflatoxin, dẫn đến nguy cơ gây ung thư. Để hạn chế điều này tốt nhất bạn nên thay đũa trong vòng 6 tháng.

Đũa không sạch sẽ có xu hướng lưu trữ tinh bột. Trong môi trường ẩm ướt, những chiếc đũa này dễ bị mốc và từ đó sản sinh độc tố aflatoxin, dẫn đến nguy cơ gây ung thư. Để hạn chế điều này tốt nhất bạn nên thay đũa trong vòng 6 tháng.

Phát hiện đũa có 4 biến đổi này cần phải loại bỏ ngay lập tức, kẻo mắc ung thư gan - Ảnh 1

Đũa nham nhở, đổi màu

Nhiều người sau khi rửa đũa không phơi khô hoặc để ráo nước đã đặt ngay vào tủ bát, đũa. Để đũa trong môi trường ẩm ướt trong một thời gian dài, rất dễ sinh sản vi khuẩn, khiến bề mặt đũa trở nên sậm hơn, gây mốc. Một khi đũa bị mốc, hàm lượng aflatoxin trong đó sẽ rất lớn, chất này gây tổn hại đến cơ thể.

Đũa đã có vết nứt, khe rãnh

Bất kể loại đũa nào, nếu có dấu hiệu trầy xước, vết nứt… đều khiến vi khuẩn có hại phát triển, vì vậy không nên tiếp tục sử dụng.

Phát hiện đũa có 4 biến đổi này cần phải loại bỏ ngay lập tức, kẻo mắc ung thư gan - Ảnh 2

Đũa có mùi

Đũa đã được rủa sạch, nhưng ngửi vẫn thấy có mùi chua rõ ràng, điều đó có nghĩa là đũa đã bị nhiễm bẩn hoặc vượt quá thời gian sử dụng. Lúc này, vi khuẩn trên đũa phát triển rất nhiều. Nếu tiếp tục sử dụng, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào miệng cùng với thức ăn, điều này gây nguy hiểm lớn cho cơ thể.

Đũa nhựa bị đổi màu

Đa số đũa nhựa có chất liệu được làm từ melamine và formaldehyd, dùng ở nhiệt độ cao rất dễ phân hủy các chất hóa học có hại, cực kỳ có hại cho cơ thể con người. Do đó khi đũa nhựa bị đổi màu, biến dạng, nên vứt bỏ ngay lập tức.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn:https://www.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dua-co-4-bien-doi-nay-can-phai-loai-bo-ngay-lap-tuc-keo-mac-ung-thu-gan-a360012.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/phat-hien-dua-co-4-bien-doi-nay-can-phai-loai-bo-ngay-lap-tuc-keo-mac-ung-thu-gan-a360012.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo kết luận của nhóm nghiên cứu, trẻ em béo phì hiện nay đang có xu hướng tăng do chế độ ăn uống và sinh hoạt.
  • Béo phì ở tuổi nhỏ không chỉ khiến nguy cơ bệnh ung thư gan cao hơn mà còn là điều kiện để bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim phát triển.
  • Mặc dù có rất nhiều loại Thu*c và phương pháp điều trị có thể làm tăng sự ham muốn T*nh d*c, song chế độ ăn uống vẫn được xem là tốt nhất khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này
  • Nếu một cặp vợ chồng nào đó mà vẫn còn nguyên vẹn niềm đam mê tình ái như thuở ban đầu – đó là điều hiếm có. Thường là những câu chuyện về đời sống T*nh d*c bị sụt trôi đi theo năm tháng
  • Nhà cháu có mẹ mắc ung thư máu, cháu nghe nói ung thư có thể bị di truyền. Cháu hơi lo lắng vì gần đây cháu rất hay bị đau tức ở bên phải bụng...
  • Không dùng chung kim tiêm, thực hành T*nh d*c an toàn như sử dụng bao cao su, tránh béo phì, hạn chế sử dụng rượu... để phòng ngừa ung thư gan.
  • Do các khái niệm về bệnh ung thư giữa Đông y, và Tây y có nhiều điểm không tương đồng. Vì vậy, nhiều người đã lợi dụng để thổi phồng vấn đề, chữa được “ung thư” bằng các cây, con ở một số địa phương.
  • Nhiều người coi hoạt động T*nh d*c chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần, nhưng T*nh d*c còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
  • Tôi có người nhà bị ung thư gan. Xin hỏi bệnh này có di truyền không? Những người trong gia đình có cần đi tầm soát ung thư?
  • Ung thư gan nguyên phát là ung thư bắt nguồn từ gan, khác với ung thư gan thứ phát là loại ung thư từ một cơ quan khác của cơ thể di căn đến gan
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY