Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện mắc COVID-19 bằng cảm biến đeo trên người

Một chiếc vòng thông minh tạo ra dữ liệu nhiệt độ liên tục có thể báo trước bạn mắc COVID-19, ngay cả khi bạn không có dấu hiệu gì hoặc dấu hiệu rất nhẹ.
Vòng đeo trên người có thể giúp phát hiện sớm mắc COVID-19 hay không Vòng đeo trên người có thể giúp phát hiện sớm mắc COVID-19 hay không

"Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể", điều tra viên chính và tác giả cao cấp Ashley Mason, Tiến sĩ, trợ lý giáo sư tại Khoa Tâm thần học UCSF và giảng viên tại Trung tâm Y học Tích hợp Osher cho biết. "Việc đo nhiệt độ ở một điểm không có ý nghĩa lắm. Mọi người hết sốt và nhiệt độ tăng cao rõ ràng đối với một người có thể không phải là sai lệch lớn đối với người khác. Thông tin nhiệt độ liên tục có thể xác định sốt tốt hơn."

theo đồng tác giả frederick hecht, md, giáo sư y khoa và giám đốc nghiên cứu tại trung tâm y học tích hợp ucsf osher, công trình này "quan trọng trong việc cho thấy tiềm năng của các thiết bị đeo trong việc phát hiện sớm covid-19, cũng như các các bệnh truyền nhiễm."

Hơn 4.800 thẻ BHYT hỏng, mất được cấp lại trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

BHXH Việt Nam cho biết đến nay đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất và thực hiện gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình cho 2.533 trường hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Ngứa những vị trí này cực kỳ nguy hiểm, có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư

Khi các bộ phận cơ thể bị ngứa hoặc có những thay đổi bất thường về hình dạng, màu sắc, kết cấu… có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Thông tin mới về bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam, nhiều nước ca mắc và Tu vong tăng 'khủng''

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bn1327-bn1331-bn1342-bn1295-bn1325. trên thế giới, nhiều khu vực đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc mới gia tăng không ngừng.

Mắc nhiều bệnh thuộc 'top tử thần' nếu thường xuyên thức khuya, ngủ muộn

Thức khuya đã là một thói quen gây hại sức khỏe, và nếu thường xuyên thức quá 11 giờ thì bạn có thể gặp phải những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Dịch COVID -19 diễn biến phức tạp ‘đe doạ’ nhiều nước, Việt Nam tăng thêm người cách ly

Diễn biến dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi hàng loạt quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới. Việt Nam tăng thêm gần 200 người đi cách ly so với một ngày trước đó.

Biến động mạnh số người cách ly, theo dõi đặc biệt sức khỏe TNV tiêm vắc xin COVID-19

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 20.743 người, giảm gần 800 người so với một ngày trước đó. ts nguyễn ngô quang, phó cục trưởng khoa học công nghệ và đào tạo (bộ y tế) - chánh văn phòng chương trình quốc gia nghiên cứu phát triển vắc xin cho biết, tình nguyện viên tiêm vắc xin ngừa covid-19 sẽ được theo dõi đặc biệt trong suốt 72 giờ đầu tiên.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phat-hien-mac-covid19-bang-cam-bien-deo-tren-nguoi-1764178.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY