Khoa học hôm nay

Phát hiện thuỷ quái 6 miệng như sinh vật ngoài hành tinh?

Một sinh vật kỳ lạ được ngư dân bắt được mới đây tại California, Mỹ khiến nhiều người xem cảm thấy rùng mình liên tưởng đến một sinh vật ngoài hành tinh.

Nó giống như một loài giáp xác với những cái miệng đáng sợ được ngư dân mathew wallace phát hiện ở biển gần oxnard, california, mỹ hôm 1/8 vừa qua. phía ngoài cơ thể sinh vật này được bao bọc bởi một lớp vỏ trơn có gai nhọn với 6 khe hở nằm rải rác xung quanh bề mặt nó trông giống như những cái miệng.

Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, đây chỉ là 6 con hàu biển. Chúng tiết ra 'chất keo đặc biệt' để tạo thành lớp vỏ canxi bọc ngoài giống như một chiếc áo bảo vệ. Lớp vỏ này dễ dàng được đóng lại khi thuỷ triều xuống để tiết kiệm nước và mở ra khi nước ngập để chúng kiếm ăn.

Qua thời gian, lớp vỏ này ngày càng dày thêm cùng với sự lấn chiếm của tảo và các sinh vật khác khiến chúng trở nên kỳ dị có thể là nguyên nhân gây ra những nhầm lẫn về loài.

Theo H.N/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/cong-dong-mang/phat-hien-thuy-quai-6-mieng-nhu-sinh-vat-ngoai-hanh-tinh-323762.html

Theo H.N/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-thuy-quai-6-mieng-nhu-sinh-vat-ngoai-hanh-tinh/20201212095915747)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY