Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phát hiện tiền thai sản mới nhận đã bị mất hơn phân nửa, tôi tra hỏi thì bàng hoàng với câu trả lời của chồng

Chồng tôi trả lời tỉnh bơ, giống như việc anh làm là điều hiển nhiên và tôi không được phép gạn hỏi.

Tuy sống riêng nhưng vợ chồng tôi vẫn hay biếu tiền cho bố mẹ chồng. Chồng tôi nói phận là con cái thì dù sống riêng hay sống chung, vẫn phải hoàn thành trách nhiệm với cha mẹ. Tôi cũng cho là đúng nên thường không so đo số tiền ấy. Tháng nào về nhà chồng chơi, tôi còn xởi lởi chủ động biếu ông bà tiền tiêu vặt, ngoài số tiền 2 triệu/tháng định kì.

Lúc bố mẹ chồng sửa nhà, tôi sẵn sàng biếu 100 triệu. Mẹ chồng kêu trời nóng quá ngủ không được, tôi mua máy lạnh tặng ông bà. Nhưng tôi càng sống phóng khoáng với nhà chồng thì chồng tôi lại nghĩ đó là điều tôi phải làm, bắt buộc phải yêu thương, đối tốt với bố mẹ chồng vô điều kiện.

Chồng tự ý lấy tiền tôi cho bố mẹ, rồi còn trách tôi keo kiệt. (Ảnh minh họa)

Sau khi sinh con, tôi phát hiện ra, dù mình có thương bố mẹ chồng thì ông bà vẫn không thương tôi nhiều như chị dâu. Lúc chị dâu sinh, ông bà chăm chút, lo lắng, quan tâm. Còn khi tôi sinh, họ lấy lý do tôi nhiều tiền, sinh đẻ ở bệnh viện quốc tế nên không hề đến thăm. Khi xuất viện về, mẹ chồng chỉ đến thăm một lần, cho cháu 200 nghìn rồi thôi.

Bà còn đi 'phao tin' với hàng xóm rằng tôi làm ở công ty nước ngoài, giàu lắm, còn thuê cả bảo mẫu riêng nên bà không cần phải cho nhiều tiền. Thật ra, tôi cũng không cần đến tiền bạc của mẹ chồng. Cái tôi cần là sự quan tâm, hỏi han kìa. Nghe những gì bác hàng xóm khi đến thăm mình kể lại, tôi buồn nẫu ruột và càng mất ấn tượng tốt đẹp về nhà chồng.

Thứ 4 vừa rồi, tôi nhận tiền bảo hiểm thai sản được tầm 180 triệu đồng. sau khi rút tiền ra, tôi dự định sắm vàng nhưng vì bận bịu con nhỏ, công việc nên đành bỏ tạm vào két sắt. sáng nay, tôi lấy tiền ra, định tan làm thì ghé sắm vàng luôn một thể. nào ngờ, tôi kiểm đi kiểm lại vẫn thấy mất 100 triệu đồng trong số tiền 180 kia.

Số tiền đó, tôi bỏ vào một phong bì riêng, có ghi chú đàng hoàng nên không thể nào nhầm lẫn, sai sót được. Mà người biết mật mã két sắt chỉ có vợ chồng tôi thôi. Tôi gọi điện hỏi chồng thì anh tỉnh bơ trả lời: "Anh lấy cho bố mẹ rồi. Nghe bố nói đang muốn sửa lại sân với làm tường rào mà không có tiền. Dâu con nhận tiền thai sản thì cho bố mẹ chồng nữa chứ, sao giấu mãi được". Tôi bàng hoàng với câu nói của chồng, cứ như việc tôi có tiền thì buộc phải biếu bố mẹ chồng vậy?

Tôi tức giận tắt điện thoại rồi nhắn một tin trách móc vì anh không bàn trước với tôi mà đã tự ý lấy tiền cho bố mẹ chồng. Nhưng chồng không trả lời mà chỉ thả hình giận dữ để đáp trả. Từ hôm đó đến nay, anh vẫn lầm lì không nói không rằng với vợ, còn bóng gió bảo tôi keo kiệt. Tôi tức đến mức chỉ muốn hỏi bố mẹ chồng để lấy lại số tiền kia thôi.

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/phat-hien-tien-thai-san-moi-nhan-da-bi-mat-hon-phan-nua-toi-tra-hoi-thi-bang-hoang-voi-cau-tra-loi-cua-chong-d308081.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phat-hien-tien-thai-san-moi-nhan-da-bi-mat-hon-phan-nua-toi-tra-hoi-thi-bang-hoang-voi-cau-tra-loi-cua-chong/20240412034100546)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY