Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát hiện voi còn nguyên cặp ngà chết trong rừng cao su

Qúa trình đi làm tại rừng cao su, người dân phát hiện 1 cá thể voi còn nguyên cặp ngà nằm chết trên mặt đất, thi thể đang trong quá trình phân huỷ.

Thông tin trên được chi cục kiểm lâm nghệ an xác nhận, đồng thời cho biết, hiện cơ quan chức năng đang xác minh và làm rõ sự việc.

Trước đó, vào sáng 7/10, người dân ở xã hạnh lâm, huyện thanh chương (nghệ an) đi vào khu vực rừng giáp ranh giữa xã hạnh lâm và xã thanh đức (thanh chương) thì bất ngờ phát hiện một con voi nằm chết trên mặt đất. sự việc được người dân trình báo lên cơ quan chức năng.

Sau khi nhận thông tin, chi cục kiểm lâm nghệ an phối hợp với công an huyện, hạt kiểm lâm thanh chương cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cá thể voi còn nguyên cặp ngà, đang trong quá trình phân huỷ.

Trong khi đó, thông tin với báo chí, đại diện lãnh đạo hạt kiểm lâm huyện thanh chương cho biết, qua kiểm tra cho thấy, con voi bị chết là con voi đực với tuổi đời khoảng hơn 20 tuổi.

“đây là con voi đực, sống đơn độc từ lâu ở vùng rừng huyện thanh chương. qua kiểm tra tại hiện trường không có dấu hiệu bị giết hại vì hai ngà của voi vẫn còn nguyên. nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do con voi này quá già yếu nên chết”, lãnh đạo hạt kiểm lâm huyện thanh chương nói.

Được biết, tại Nghệ An hiện còn khoảng 13-15 cá thể voi rừng tự nhiên. Trong đó, tại khu vực Vườn Quốc gia Pù Mát có 11-13 cá thể voi.

Chúng phân bố thành 2 đàn, một đàn hoạt động tại khu vực Khe Thơi thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát và một đàn hoạt động tại khu vực vùng đệm của vườn (thuộc địa phận xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn và xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương).

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/phat-hien-voi-con-nguyen-cap-nga-chet-trong-rung-cao-su-5740728.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY