Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phát hiện vòng tròn trụ đá khổng lồ gần di sản Stonehenge

(MangYTe) Các nhà khảo cổ vừa phát hiện một vòng tròn lớn các trụ đá được chôn sâu quanh khu dân cư cổ gần di sản Stonehenge.

Phát hiện quan trọng trên đã mở ra những hướng đi mới cho cuộc điều tra về nguồn gốc và ý nghĩa của di tích bí ẩn từ thời tiền sử này, Reuters đưa tin hôm 22/6.

Quần thể là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của vương quốc anh và thu hút không chỉ khách du lịch trên khắp thế giới, mà còn cả những người tìm kiếm một mối liên hệ tâm linh với quá khứ. tuy nhiên, mục đích bãi đá được xây dựng vẫn là một điều bí ẩn với các nhà khoa học cho đến nay.

Phát hiện mới này được tìm ra bởi một nhóm các nhà khảo cổ học đến từ nhiều trường đại học khác nhau. đó là một các trụ có đường kính 2 km xung quanh khu dân cư cổ durrington walls.

Vòng tròn trụ đá mới phát hiện này toạ lạc ở vị trí khoảng 3,2 km về phía đông bắc của và các bằng chứng đã chứng minh rằng các cột trụ được xây dựng vào khoảng 4.500 năm trước, có cùng niên đại với bãi đá.

“đóng vai trò là nơi những người xây dựng nên sinh hoạt, durrington walls là chìa khoá để giải đáp bí ẩn câu chuyện của kì quan rộng lớn”, nhà khảo cổ học nick snashall cho biết. phát hiện đáng kinh ngạc này cho các nhà khoa học những góc nhìn mới về cuộc sống và tín ngưỡng của cư dân thời đồ đá mới.

Phát hiện này được tìm thấy mà không cần khai quật, sử dụng công nghệ viễn thám và lấy mẫu.

Vòng tròn của trụ có chiều rộng khoảng 10 m và sâu 5 m, lớn hơn bất kì tượng đá thời tiền sử nào được tìm thấy ở Anh. Dù chỉ tìm được 20 trụ, các nhà khoa học ước lượng số lượng gốc của chúng lên tới hơn 30 cột.

Theo Vince Gaffney, một trong những nhà khảo cổ đứng đầu dự án, kích thước của những vòng trụ này phản ánh khả năng và mong muốn của các cộng đồng thời Đồ đá mới trong việc ghi lại hệ thống niềm tin của họ theo cách thức và quy mô và chúng ta không thể nào đoán trước được.

(theo Việt Linh Nguyễn/Zing.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/phat-hien-vong-tron-tru-da-khong-lo-gan-di-san-stonehenge-118060.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY