Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Phát hoảng vì miếng dán môi giá rẻ

(SKGĐ) Miếng dán môi phần lớn được làm từ mực in, màu phun có chứa nhiều độc tố khi bạn ăn uống chất độc sẽ phai ra khiến môi bạn bị sưng đỏ, mẩn ngứa, lở loét…

 

Tràn lan lời chào môi xinh, giá rẻ

Mai Lan, 20 tuổi đang là sinh viên năm 2 ĐH. Kinh tế Quốc dân, Tp.HCM được cô bạn cùng trường rủ đi tham dự một bữa party vào ngày cuối tuần. Để tạo ấn tượng trước đám đông, Mai Lan đã tìm mua cho mình vài miếng dám môi với đủ mọi màu sắc lấp lánh, đáng yêu với giá cả rất phải chăng. Chỉ vài chục nghìn Lan đã có một đôi môi gợi cảm mà theo cô tự nhận xét là “chẳng kém Angelina Jolie”.

Những tấm hình của các ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Keyshia Cole, người đẹp Playboy Hope Dworaczy cùng với đôi môi sử dụng các hình xăm dính trên các trang mạng đã khiến cho trào lưu “môi dính” hot hơn khi xuất hiện ở Việt Nam. Sở hữu một đôi môi hồng chấm bi trắng dễ thương, hay quyến rũ với hình da báo, cá tính với màu môi bảy sắc cầu vồng mà không phải nhọc công tỉ mẩn từng đường cọ khiến cho phái nữ, đặc biệt các bạn tuổi teen tỏ ra thích thú. Và cũng không quá khó để tìm những miếng dán môi nhiều màu sắc tại các khu chợ đêm, chợ sinh viên, các cửa hàng mỹ phẩm và ngay cả trên các website rao vặt.

Trên chotot.vn chủ nhân của số điện thoai 0914xxxx đưa tin “Hiện tôi đang sở hữu một số miếng dán môi với các màu sắc vô cùng gợi cảm, hàng hiếm khó tìm, giá cả phải chăng chỉ 20 nghìn/miếng. Đảm bảo không đẹp không lấy tiền” Một số điện thoại khác trên trang web vatgia.com có chiêu PR độc đáo hơn: “Hiện nay công ty chúng tôi kinh doanh miếng dán môi, hàng xách tay của Nhật, vừa đẹp lại an toàn cho sức khỏe, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hàng đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý 15 USD/3”.

Người này còn khẳng định “để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, giá đó không phải là quá đắt”. Nhìn chung giá cả chênh lệch từ vài nghìn tới vào chục nghìn, phù hợp với nhu cầu làm đẹp của đủ mọi tầng lớp như học sinh, sinh viên, công nhân viên chức. Những người có tiền thì dùng hàng 70-100 nghìn đồng/miếng, người ít tiền thì chỉ cần 15-20 nghìn đồng cũng có hàng dùng.

Chị Trang (đường Phan Đăng Lưu, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM) chủ một cửa hàng mỹ phẩm xách tay từ Hàn Quốc về cho biết “miếng dán môi hiện nay đang được nhiều khách lựa chọn, nhất là các bạn tuổi teen và dân văn phòng vì họ không muốn tốn tiền xăm môi, phun môi mà vẫn có thể có được đôi môi căng mọng, nhiều màu sắc, hình thù độc đáo và dễ dàng tẩy rửa”.

“Với miếng dán môi chỉ cần đo hình dáng môi, cắt tỉa bớt miếng dán cho phù hợp với hình dáng môi, dán lên môi chờ khoảng 1 phút để lớp keo dính chặt lên môi, gỡ lớp bọc ở ngoài. Lúc này màu sắc từ miếng dán đã in hình lên môi, thế là xong. Khi nào không muốn sử dụng nữa chỉ cần dùng nước sạch tẩy rửa đi là môi sẽ trở lại nguyên trạng ban đầu”, chị Trang hướng dẫn.

Vô vàn nguy cơ tiền ẩn

BS. Nguyễn Thành Vinh, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu TW chia sẻ: Dán môi là một hình thức xăm môi tạm thời bằng miếng dán tẩm hóa chất hoặc mực in (thường là mực tàu, loại dùng để xăm lên cơ thể người) chứa nhiều chất độc hại và nguy hiểm. Khi ăn uống, nói chuyện, những hóa chất trong miếng dán sẽ thấm vào cơ thể, có thể gây ngộ độc. Đặc biệt là những người có làn da quá nhạy cảm, chỉ cần dán chừng 15-20 phút môi đã xuất hiện hiện tượng ngứa, sưng đỏ ở vùng môi. Trong trường hợp này cần ngưng sử dụng miếng dán môi, sau đó tẩy trang bằng nước hoa hồng rồi đến bệnh viện da liễu để được các bác sỹ tư vấn điều trị kịp thời.

Nhiều người vì chủ quan không đi khám bác sỹ nên tình trạng nhiễm trùng mỗi trở nên nghiêm trọng. Đã có những bệnh nhân nhập viện trong tình trạng môi bị phỏng môi lở loét như trường hợp của Thu Linh, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội. Theo lời kể của cô bạn cùng phòng, thì trước đó cô có đi dự sinh nhật bạn, để tạo ấn tượng cho đôi môi Thu Linh đã mua một miếng dán môi màu bạc phát quang.

Nhờ miếng dán môi đó, mà Thu Linh trở thành tâm điểm chú ý trong đêm đó, nhưng chưa tự hào được bao lâu thì ngay đêm hôm đó, sau khi tẩy trang, môi của Thu Linh đã bị ngứa dữ dội. Sáng hôm sau, do chủ quan nên Linh vẫn đi học bình thường nhưng thấy môi mình ngày càng ngứa ngáy, kèm theo bỏng rát. Đến buổi chiều, Linh đã phải xin nghỉ học và đến bệnh viện khám trong tình trạng môi đã bị sưng phồng, đỏ rát, đau đớn... Ngoài ra, nhiều trường hợp chất độc theo thức ăn trôi qua đường tiêu hóa dẫn đến tình trạng đầy bụng, nôn mửa, chóng mặt, nhức đầu, tức ngực khó thở…

 4 bước để môi đẹp tự nhiên

 Chế độ dinh dưỡng

Uống nhiều nước, ăn nhiều các loại rau, củ quả vì chúng sẽ cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho đôi môi của bạn.

Dưỡng ẩm cho đôi môi

Chăm sóc môi hằng ngày bằng cách tẩy trang sạch sẽ và chườm khăn ấm cho môi, bôi kem dưỡng ẩm hay các loại mặt nạ trái cây.

Bỏ thói quen xấu

Nhiều người có thói quen thường hay liếm môi, khiến cho môi dễ bị khô, mất đi độ ẩm tự nhiên. Bạn cũng không nên thoa son môi cả ngày và thoa nhiều lớp, điều này sẽ làm môi bạn “không thể thở” được.

Dưỡng môi tự nhiên

Dùng mật ong hoặc túi trà để làm tăng độ ẩm cho làn môi. Mỗi ngày, bạn chỉ cần bôi một lớp mật ong mỏng lên môi, massage nhẹ nhàng và để trong vòng 20-30 phút, đôi môi mềm mượt trông thấy.

Khôi Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/phat-hoang-vi-mieng-dan-moi-gia-re-13223/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY