Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát triển miếng vá tim làm bằng vật liệu polyme dẫn điện

Mới đây các nhà nghiên cứu đã phát triển miếng vá tim làm bằng vật liệu polyme dẫn điện, được thiết kế để có thể cấy vào tim người bệnh để thay thế cơ tim bị tổn thương do tác động của cơn đau tim.

Theo đó, nhóm các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Tổng hợp Trinity College Dublin, Ireland do PGS. Michael Monaghan dẫn đầu cho biết: khi được cấy vào tim bệnh nhân, miếng vá có khả năng nhận tín hiệu điện của các tế bào cơ tim xung quanh, truyền những xung động này qua khe hở để thực hiện hoạt động giãn nở và co bóp kịp thời của tim.

Cho đến nay, công nghệ mới đã được thử nghiệm trên các mảnh mô sinh học riêng biệt ở động vật được giám sát và theo dõi chặt chẽ.

Miếng vá tim mới được làm bằng vật liệu polyme có khả năng co giãn được chấp nhận sử dụng trong y tế và được thiết kế để có thể gắn vào bề mặt bên ngoài của tim và nối với vùng mô sẹo.

Trong thử nghiệm, nhóm nghiên cứu đã áp dụng quy trình "nấu chảy điện” được phát triển bởi công ty spinoff Spraybase của Trinity để phủ một lớp polyme dẫn điện tử riêng biệt gọi là polypyrrole dạng mắt lưới lên bề mặt miếng vá.

Thực tế, trước nghiên cứu này, một số "miếng vá tim" thử nghiệm khác đã được thiết kế để thực hiện chức năng tương tự. Tuy nhiên, trong khi nhiều trong số những bản vá này được cấy vào tim bệnh nhân và được lập trình để biến thành các tế bào cơ tim hoạt động bình thường, thì bản vá của Trinity được thiết kế để có thể tự hoạt động hoặc cũng có thể hoạt động với các tế bào được bổ sung để tăng cường chức năng vận động của tim.

Theo Dân Trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/phat-trien-mieng-va-tim-lam-bang-vat-lieu-polyme-dan-dien-166634.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte- Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh các hình thức khám chữa bệnh, nhất là phát triển hệ thống y tế tư nhân, tháo gỡ triệt để các rào cản hạn chế sự phát triển của các bệnh viện, phòng khám tư nhân.
  • Mangyte -Trí thông minh của trẻ không hoàn toàn là do di truyền mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc thai nhi và bổ sung dinh dưỡng trong suốt giai đoạn thai kỳ.
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Có những trường hợp nạn nhân Tu vong hoặc nguy kịch vì bị nhiễm độc do hít thở các loại khí được hình thành từ sản phẩm của vật liệu cháy.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY