Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát triển phương pháp mới phân tích mã gene virus SARS-CoV-2

Nhóm chuyên gia thuộc Cơ quan CSIRO cho biết phương pháp mới cho phép họ quan sát sự khác biệt giữa các chuỗi gene của virus SARS-CoV-2 và xác định các cụm gene mới.

Phat trien phuong phap moi phan tich ma gene virus SARS-CoV-2 hinh anh 1(Nguồn: water-technology.net)

Các nhà khoa học của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông báo ngày 20/4, nhóm chuyên gia thuộc Cơ quan Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia (CSIRO) cho biết phương pháp mới cho phép họ quan sát sự khác biệt giữa các chuỗi gene của virus SARS-CoV-2 và xác định các cụm gene mới.

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng virus SARS-CoV-2 đã phát triển thành một số cụm gene riêng biệt.

Giáo sư S.S. Vasan, Trưởng nhóm nghiên cứu các mầm bệnh nguy hiểm thuộc CSIRO, cho biết loại virus có RNA (acid ribonucleic) này được cho là sẽ phát triển thành một số cụm gien riêng biệt có chung đột biến.

Đây là những gì mà các nhà khoa học đã xác nhận và quan sát được.

[Argentina giải mã thành công bộ gene của virus SARS CoV-2]

CSIRO là tổ chức nghiên cứu đầu tiên bên ngoài Trung Quốc tạo ra đủ lượng virus (sử dụng chủng virus được Viện Nghiên cứu Peter Doherty ở Melbourne phân lập) để thực hiện các công trình khoa học nghiên cứu tiền lâm sàng về

Tháng trước, CSIRO đã trở thành đơn vị đầu tiên trên thế giới thiết lập thành công mô hình sinh học xác nhận chồn sương có phản ứng với

Các nhà khoa học đã nhanh chóng tiến hành nghiên cứu quá trình lây nhiễm ở động vật, một bước quan trọng trong việc tìm hiểu liệu vắcxin sẽ hoạt động như thế nào.

CSIRO bắt đầu công việc phát triển và thử nghiệm vắcxin kể từ khi mở cơ sở Geelong vào năm 1985.

Đây là cơ sở bảo tồn sinh học cao duy nhất ở Nam bán cầu, chuyên nghiên cứu các mầm bệnh nguy hiểm và mới xuất hiện, bao gồm các bệnh truyền từ động vật sang người.

Năm ngoái, CSIRO đã hợp tác với CEPI tìm kiếm phương pháp phòng ngừa các loại dịch bệnh, thông qua cách đẩy nhanh quá trình phát triển vắcxin./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/phat-trien-phuong-phap-moi-phan-tich-ma-gene-virus-sarscov2/635640.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.