Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phẫu thuật cho một bệnh nhân người Trung Quốc đang trong thời kỳ cách ly

Trong thời gian bị cách ly để theo dõi theo quy định, ông G. bị đau ruột thừa phải nhập viện cấp cứu, phẫu thuật.

Ngày 8/2, tin từ bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa phẫu thuật cho 1 bệnh nhân đến từ Trung Quốc. Bệnh nhân này vừa từ Trung Quốc trở lại Đồng Nai để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Theo thông tin, ông G.J.G, 41 tuổi, quê ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), hiện đang làm việc tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom.

Ông G. làm việc và ở tại khu nhà của công ty. Trong ngày 8/2, ông G. xuất hiện tình trạng đau bụng (không có biểu hiện ho, sốt) nên đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nắm thông tin ông G. vừa trở về từ Trung Quốc nên các bác sĩ đã tiến hành cách ly và thăm khám, siêu âm cho ông G.. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán ông G. bị đau ruột thừa nên tiến hành mổ cấp cứu.

Các bác sĩ đã tiến hành cách ly ông G. tại phòng hậu phẫu và sau đó lập hồ sơ chuyển ông G. đến cách ly tại khu cách ly của khoa Nhiễm, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. 

Ngoài cách ly ông G., bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng tiến hành làm hồ sơ cách ly người đi cùng bệnh nhân (là người Việt Nam đưa bệnh nhân G. vào viện).

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, do bệnh nhân vừa trở lại Việt Nam từ Trung Quốc, đang thuộc trường hợp phải cách ly theo dõi theo quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh nên các y, bác sĩ tham gia ca mổ đều phải mặc đồ bảo hộ, đặc biệt hơn các ca mổ thông thường khác.

Còn phòng mổ đã sử dụng cho bệnh nhân được tẩy rửa, chiếu tia cực tím, phun Thu*c và niêm phong 24 giờ sau khi ca mổ kết thúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/dong-nai-phau-thuat-cach-ly-mot-benh-nhan-nguoi-trung-quoc-a465158.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY