Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi: Hiệu quả không chỉ là thẩm mỹ mà còn ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm

Nhiều người cho rằng phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ. Thực tế, chuyên gia nhận định, phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi còn ngăn chặn một loạt các biến chứng bệnh nguy hiểm.

Khi bị vẹo vách ngăn mũi, nhiều người thường nghĩ đến việc phẫu thuật để có được chiếc mũi thanh thoát, xinh đẹp hơn. bên cạnh đó, những người thường xuyên bị bệnh xoang hành hạ, nhất là trong những tháng mùa đông lạnh giá, thì khả năng do bị vẹo vách ngăn mũi cũng có thể là nguyên nhân. và giải pháp phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi cũng được họ nghĩ tới.

Theo các chuyên gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, vẹo hay lệch vách ngăn mũi tuỳ mức độ mà có thể là một trong những yếu tố nguy cơ làm tăng dần mức độ lệch sống mũi. vì thế, việc phẫu thuật ở những bệnh nhân này cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Cụ thể, dựa vào phim chụp cắt lớp đánh giá tình trạng vách ngăn mũi, bác sĩ sẽ quyết định nên hay không nên làm phẫu thuật nâng mũi hoặc nên làm phẫu thuật chỉnh vách ngăn mũi như thế nào.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi: Hiệu quả không chỉ là thẩm mỹ mà còn ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm - Ảnh 1.

Khi bị vẹo vách ngăn mũi, nhiều người thường nghĩ đến việc phẫu thuật để có được chiếc mũi thanh thoát, xinh đẹp hơn.

Nhiều người trước nay chỉ nghĩ rằng phẫu thuật vẹo vách mũi nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ nên thường chỉ băn khoăn đến mỗi vấn đề phẫu thuật tạo hình. thực tế, vẹo vách ngăn mũi nếu không được phẫu thuật đúng thời điểm có thể dẫn đến những biến chứng bệnh cực nguy hiểm. trong đó hay gặp nhất là chứng viêm xoang mạn tính, có thể làm khổ bạn cả đời.

Vậy, phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi là gì?

Theo bscki nguyễn tuấn lâm (bác sĩ chuyên điều trị các bệnh lý tai mũi họng ở hà nội), vẹo vách ngăn mũi hay lệch vách ngăn mũi là chuyện rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do bẩm sinh, có thể phẫu thuật hoặc không cần phẫu thuật.

Điều đáng lưu ý là ban đầu vách ngăn không có biểu hiện rõ rệt nhưng khi cơ thể lớn lên, xương phát triển theo, biểu hiện của vẹo vách ngăn mũi càng rõ hơn, ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ, sâu xa hơn là các bệnh nguy hiểm.

Tình trạng vách ngăn bị vẹo được gọi là vách ngăn lệch. một vách ngăn lệch có thể làm người bệnh khó thở bằng mũi và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng xoang do khả năng thoát dịch kém. lúc này, nhiều người có nhu cầu phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi hơn.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi là một thủ thuật để làm thẳng xương và sụn phân chia không gian giữa hai lỗ mũi (vách ngăn). từ đó giúp người bệnh hít thở dễ dàng, thoải mái hơn, tránh bị viêm mũi, nhiễm trùng xoang.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi: Hiệu quả không chỉ là thẩm mỹ mà còn ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm - Ảnh 3.

Đối tượng nên thực hiện phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi

Theo chuyên gia, thực tế thì vẹo vách ngăn mũi là tình trạng phổ biến, đa phần do bẩm sinh hoặc chấn thương. nếu không gây ra khó chịu cho người bệnh thì việc phẫu thuật là không cần thiết.

Tuy nhiên, trong những trường hợp quá nghiêm trọng, vách ngăn lệch chặn một bên mũi, chắn lối dẫn khí, gây khó thở qua một hoặc hai bên mũi, dẫn đến bệnh viêm xoang mũi thì cần tiến hành phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi. bởi lẽ, tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, trí nhớ, năng suất lao động, chưa kể nguy cơ viêm mũi, viêm xoang mạn tính, hen suyễn...

Ngoài ra, những người cảm thấy không hài lòng về tình trạng vẹo vách ngăn mũi khiến chiếc mũi trở nên xấu xí, gồ ghề có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tiến hành phẫu thuật, tạo hình lại chiếc mũi đẹp hơn.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi: Hiệu quả không chỉ là thẩm mỹ mà còn ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm - Ảnh 4.

Vẹo vách ngăn mũi có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi được thực hiện theo quy trình nào?

- Bác sĩ tiến hành thăm khám, hỏi về tiền sử bệnh.

- Khám lâm sàng và cận lâm sàng. Bác sĩ kiểm tra da, bên trong và bên ngoài mũi...

- chụp ảnh mũi từ các góc độ khác nhau để bác sĩ tham khảo trước, trong và sau phẫu thuật nhằm đánh giá hiệu quả phẫu thuật.

- tiến hành gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân tùy thuộc vào mức độ phức tạp của tình trạng vẹo vách ngăn mũi. điều này được bác sĩ quyết định đảm bảo tốt nhất cho bệnh nhân.

- làm thẳng vách ngăn mũi bằng cách cắt tỉa, tái định vị và thay thế sụn hoặc xương (hoặc cả hai). bác sĩ phẫu thuật sẽ sắp xếp lại vách ngăn thông qua các vết mổ bên trong mũi. nếu cần, bác sĩ có thể phải rạch một đường nhỏ giữa lỗ mũi. nếu xương mũi bị vẹo và đẩy vách ngăn sang một bên, bác sĩ sẽ cần thực hiện các vết cắt trong xương mũi để định vị lại chúng. dùng một dải sụn nhỏ để ghép, gia cố, giúp điều chỉnh vách ngăn bị lệch.

- Dùng chỉ tự tiêu để khâu. Nẹp silicon mềm có thể được chèn vào bên trong mỗi lỗ mũi để hỗ trợ vách ngăn. Để ngăn ngừa chảy máu sau phẫu thuật, bác sĩ có thể đặt gạc cầm máu vào hốc mũi.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi: Hiệu quả không chỉ là thẩm mỹ mà còn ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm - Ảnh 5.

Vẹo vách ngăn mũi là tình trạng phổ biến, đa phần do bẩm sinh hoặc chấn thương.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi - Những nguyên tắc vàng sau khi thực hiện

Tùy thuộc vào việc tiến hành phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi ở mức độ nào, thông thường, bệnh nhân cần tuân thủ một số hoặc tất cả những biện pháp sau để đảm bảo phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi thành công:

- Giữ đầu cao hơn vai khi ngủ.

- Không xì mũi trong vài tuần.

- Không hút Thu*c, uống rượu.

- Tránh mặc các trang phục cần chui qua đầu. Thay vào đó nên mặc áo hay váy có nút, dây kéo phía trước hoặc sau.

- Tránh các hoạt động thể chất nặng như thể dục nhịp điệu và chạy bộ trong tối đa 5 tuần.

- Hạn chế đám đông, tránh lây nhiễm các bệnh qua đường hô hấp.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi: Hiệu quả không chỉ là thẩm mỹ mà còn ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm - Ảnh 6.

Một ca phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có giá chênh lệch khác nhau tùy thuộc vào sự phức tạp của ca phẫu thuật.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có giá bao nhiêu?

Một ca phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có giá chênh lệch khác nhau tùy thuộc vào sự phức tạp của ca phẫu thuật. mức giá thông thường sẽ dao động từ 10.000.000 - 17.000.000 vnđ.

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi nên thực hiện ở đâu?

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi là một loại phẫu thuật chỉnh hình đòi hỏi gây mê, gây tê, tốt nhất nên thực hiện tại các bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn, hiệu quả. do đó, đặc biệt lưu ý nhóm đối tượng bị vẹo vách ngăn mũi muốn nâng mũi nhưng đang có ý định thực hiện tại những cơ sở spa, thẩm mỹ viện... danh sách những bệnh viện bạn nên đến phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi là:

- Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

- Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phau-thuat-veo-vach-ngan-mui-hieu-qua-khong-chi-la-tham-my-ma-con-ngan-chan-nhieu-bien-chung-nguy-hiem-2021010808585339.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY