Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phi công người Anh khỏi Covid-19 nhưng tiên lượng phục hồi thấp

(HNMO) - Tính đến 18h ngày 20-5, Việt Nam không ghi nhận ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, đánh dấu 34 ngày không phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 20-5, Việt Nam không ghi nhận ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, đánh dấu 34 ngày không phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong tổng số 324 ca mắc covid-19 được ghi nhận tới thời điểm này có 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly.

Còn theo tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, hiện đã có 264 người khỏi bệnh (chiếm 81%). trong 60 bệnh nhân đang điều trị tại 9 bệnh viện, có 3 trường hợp đã chuyển âm tính lần một và 5 trường hợp đã chuyển âm tính lần hai trở lên với vi rút sars-cov-2.

Ngoài ra, hiện còn 2 bệnh nhân bị viêm phổi phải thở oxy qua mặt nạ và một bệnh nhân nguy kịch là bệnh nhân 91 (nam, phi công người anh). bệnh nhân 91 đã điều trị được hơn 2 tháng và sử dụng ecmo (thiết bị tim, phổi nhân tạo) sang ngày thứ 44. hiện nam phi công này nằm yên, sử dụng Thu*c an thần, thỉnh thoảng kích thích nhẹ, không ghi nhận chảy máu lâm sàng... ngoài ra, phổi của nam phi công vẫn còn tình trạng nhiễm trùng và đông đặc thùy dưới.

Tại buổi hội chẩn do hội đồng chuyên môn bộ y tế tổ chức chiều 19-5, các chuyên gia cho biết, hiện bệnh nhân 91 đã có xét nghiệm 5 lần âm tính với vi rút sars-cov-2. kết quả này khẳng định, nam phi công đã được điều trị khỏi covid-19 nhưng tiên lượng dè dặt về sự phục hồi của phổi.

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) sẽ thành lập Hội đồng quốc gia xây dựng phương án điều trị tiếp theo cho bệnh nhân 91. Trước hết, bệnh nhân được điều trị nội khoa tích cực về tình trạng nhiễm khuẩn, ngoại khoa xét ghép phổi, thận... (nếu có chỉ định). Còn về chuyên môn sâu hồi sức tích cực cho bệnh nhân được giao cho Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) xây dựng chiến lược. Việc triển khai ghép phổi cho bệnh nhân được giao cho Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức xây dựng chiến lược đủ điều kiện về người cho, người nhận sẽ thực hiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/967916/phi-cong-nguoi-anh-khoi-covid-19-nhung-tien-luong-phuc-hoi-thap)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY