Tin tức hôm nay

Tin tức

Phi hành đoàn chuyến bay VN0054 có kết quả âm tính Covid-19

MangYTe - Tối 9-3, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, đến thời điểm hiện tại, xét nghiệm toàn bộ phi hành đoàn nhân viên mặt đất và những người liên quan chuyến bay VN0054 đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Chuyến bay VN0054 London - Hà Nội hạ cánh tại sân bay Nội Bài rạng sáng 2-3 vừa qua đã phát hiện có bệnh nhân dương tính Covid-19.

“Hiện tại, các phi công, tiếp viên và nhân viên phục vụ trên chuyến bay này vẫn đang được cách ly tập trung, giám sát y tế chặt chẽ,” đại diện VNA khẳng định.

Ngoài bốn phi công và 12 tiếp viên phục vụ trực tiếp trên chuyến bay VN0054, tổng số 23 nhân viên kỹ thuật đã lên khoang máy bay phục vụ chuyến bay VN0054 cũng đều chưa có bất kỳ dấu hiệu nào mắc bệnh.

Tính đến ngày 8-3, Đoàn bay VNA có 22 phi công đang được cách ly và tự cách ly sau khi đã phục vụ trên hai chuyến bay có chở hành khách dương tính với Covid-19 trở về từ vùng dịch. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe toàn bộ 22 phi công đang cách ly tập trung và tự cách ly đều ổn định, không có bất cứ dấu hiệu nào bất thường.

Theo ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên VNA, công tác cách ly dù theo đề xuất của nội bộ đơn vị hay yêu cầu của cơ quan Nhà nước đều được thực hiện nghiêm ngặt.

“Đoàn tiếp viên đã nhanh chóng cử cán bộ đến thăm hỏi, tiếp tế, trang bị bổ sung các vật tư phòng hộ cho tiếp viên trong thời gian bị cách ly, lập các nhóm chat như một kênh thông tin liên lạc hữu ích, có bác sĩ tham gia để theo dõi, tư vấn tiếp viên chăm sóc sức khỏe hằng ngày…,” ông Linh cho hay.

Ngoài ra, đơn vị cũng liên lạc với thân nhân các tiếp viên bị cách ly, trợ giúp nếu gia đình có hoàn cảnh khó khăn để người lao động yên tâm. Theo phản hồi nhận được từ một số địa phương nơi cư trú, các tiếp viên đều có tinh thần hợp tác tích cực khi phối hợp với tổ chức dịch tễ tại địa phương.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi (Hà Nội) dương tính Covid-19 sau khi đi thăm chị gái tại Vương quốc Anh, cùng chị gái qua Italy du lịch và trở về Hà Nội vào ngày 2-3 trên chuyến bay VN0054, sáng ngày 7-3, VNA đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của hành khách.

Để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, VNA lập tức dừng khai thác, khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN0054 tại Hà Nội và London. Hãng cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.

MINH TRANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43544102-phi-hanh-doan-chuyen-bay-vn0054-co-ket-qua-am-tinh-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY