Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phi hành đoàn chuyến VN0054 âm tính nCoV

Phi hành đoàn gồm bốn phi công và 12 tiếp viên, trên chuyến bay có nCoV, đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thông tin được Vietnam Airlines công bố trưa hôm nay. Liên quan chuyến bay VN0054 còn có 23 nhân viên kỹ thuật. Tất cả sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đang được cách ly tập trung và giám sát y tế chặt chẽ.

Toàn bộ nhân viên và phi hành đoàn được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV ngay sau khi xác nhận "bệnh nhân 17". Máy bay cũng được khử trùng. 

Chuyến VN0054 từ Anh về Hà Nội hôm 2/3 chở 201 hành khách trong đó có 48 người Việt, còn lại là người nước ngoài. Hiện xác định 12 người đi chuyến bay nhiễm nCoV, trong đó 11 người ngồi ở khoang hạng thương gia, một ở khoang hạng phổ thông. 

"Bệnh nhân 17" và "bệnh nhân 21" là người Việt Nam đi cùng chuyến bay. Các bệnh nhân từ 22 đến 31 là người nước ngoài đến Việt Nam cũng cùng chuyến bay. 

"Bệnh nhân 18" là người Việt từ thành phố Daegu, Hàn Quốc, về nước và được cách ly tập trung ở Ninh Bình.

"Bệnh nhân 32" là người Việt sống ở Anh, từng gặp "bệnh nhân 17" sau đó phát bệnh, người nhà thuê máy bay riêng đưa về Việt Nam điều trị.

Khử khuẩn máy bay Vietnam Airlines trước khi tiếp tục đưa vào khai thác. Ảnh: Ngọc Thành

Để phòng lây nhiễm virus trên máy bay, Vietnam Airlines áp dụng các biện pháp khử trùng, hạn chế sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần, trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ nhân viên, phi hành đoàn và hành khách khi cần. Nhiệt độ trong khoang máy bay được điều chỉnh 26 độ C. Hệ thống lọc không khí HEPA được tăng cường bảo dưỡng. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà sản xuất máy bay đánh giá hệ thống lọc khí này có thể hạn chế 99,99% vi khuẩn, virus, trên máy bay.

Thúy Quỳnh - Đoàn Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/phi-hanh-doan-chuyen-vn0054-am-tinh-ncov-4067035.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY