Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phó công an xã bị thương nặng do trộm lao xe thẳng vào người

(MangYTe)- Phó công an xã nhập viện trong tình trạng xây xát nhiều, chấn thương phức tạp vùng xương đùi, gãy hở hai xương cẳng chân phải.

Vài ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 39 giây trích xuất từ camera ghi lại cảnh 3 người đàn ông chặn bắt 2 nghi phạm trộm tài sản đi xe máy. Sau đó, một người đàn ông mặc áo đỏ bị tên trộm lao thẳng xe vào người và kéo lê khoảng chục mét.

Hiện người đàn ông bị kéo lê được xác định là anh l.t.d (28 tuổi), phó công an xã tân long, huyện phú giáo, bình dương. hiện anh d. đang điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện (bv) chợ rẫy (tp.hcm).

Bác sĩ Đào Thanh Tú, Khoa chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy, cho biết anh D. được chuyển từ BV Bình Dương vào BV Chợ Rẫy ngày 11-12 trong tình trạng xây xát vùng mặt, mắt phải; gãy hai tầng xương đùi, gãy hở hai xương cẳng chân bên phải. Bệnh nhân được chỉ định mổ cắt lọc 2 xương cẳng chân phải, đồng thời xuyên đinh xương gót để cố định đùi.

Anh D. đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: HL

“Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, đang được truyền dịch và dùng Thu*c giảm đau. Bệnh nhân cũng được luyện tập hồi sức, bù dịch bù máu cho đến khi xét nghiệm tiền phẫu ổn sẽ lên lịch mổ kết hợp xương vùng đùi”, bác sĩ (BS) Tú nói.

Cũng theo BS Tú, do chấn thương vùng đùi phức tạp nên bệnh nhân cần được theo dõi lâu dài các biến chứng mất máu, tắc mạch có thể xảy ra trong phẫu thuật và kể cả hậu phẫu. Không loại trừ vết thương nhiễm trùng khiến bệnh nhân phải đối diện việc lên bàn mổ nhiều lần.

Nằm trên giường bệnh, anh d. kể vào 8 giờ sáng 11-12, công an xã tân long nhận được tin báo có 2 nghi phạm lẻn vào nhà trộm điện thoại và xe máy của người dân. khi người dân phát hiện thì hai tên này lên xe máy bỏ chạy.

Tại chốt ngã tư có đông dân, anh và hai đồng đội thấy đối tượng chuẩn bị chạy xe qua nên ra đứng để ngăn cản. “Từ xa hai tên đã thấy tôi nên hãm ga Tôi chạy bộ lại thì không ngờ bị chúng tăng ga rồi tông thẳng vào. Lúc đó tôi né nhưng bị trượt chân té khiến chiếc xe cán vào chân và kéo đi một đoạn như trong clip. Sau đó tôi không biết gì hết, được đến BV mới tỉnh lại”, anh D. nhớ lại.

Được biết hai nghi phạm đã bị công an bắt giữ và đang tiến hành điều tra.

2 nghi phạm cướp giật tông gãy chân phó công an xã

(PLO)- Trên đường tẩu thoát, hai nghi phạm cướp giật lái xe máy tông vào một phó trưởng công an xã và cùng bị ngã.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/pho-cong-an-xa-bi-thuong-nang-do-trom-lao-xe-thang-vao-nguoi-877482.html)

Tin cùng nội dung

  • Trưởng công an phường Nhật Tân khẳng định: Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 nhân sự. Do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây.
  • Chiếc xe khách chở theo 40 người đang lưu thông bất ngờ đâm vào 1 chiếc xe tải chở gạch đậu bên đường. Hậu quả làm tài xế và phụ xe Tu vong tại chỗ, hàng chục hành khách bị thương phải nhập viện.
  • Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội có hiện tượng một số cây xà cừ bị đẽo, gọt vỏ, việc này xảy ra trên nhiều tuyến phố.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY